กระแสการความซบเซาจะพาดอลลาร์ไปจบที่ไหน? - 19 เม.ย. 2564

WealthUp

Moderator
Staff member
5.png

ค่าเงินดอลลาร์ยังคงได้รับแรงกดดันในระดับปานกลางในช่วงต้นสัปดาห์ใหม่ เงินเยนยังคงฟื้นตัวจากต้นปีโดย USDJPY ลดลงสู่ 108.00 ในเช้าวันนี้ ซึ่งเป็นจุดต่ำสุดในรอบ 4 สัปดาห์ GBPUSD เพิ่มขึ้นเป็นช่วงการซื้อขายที่หกติดต่อกัน โดยพยายามทำลายแนวเหนือ 1.3850 ในเช้าวันจันทร์

GBPUSD และ USDJPY มักจะสูงขึ้นในช่วงที่มีความต้องการสินทรัพย์เสี่ยงสูงและร่วงลงเมื่อนักลงทุนเข้าสู่ที่หลบภัย ซึ่งเรากำลังเห็นความแตกต่างในพลวัตของคู่เงินจากแรงกดดันต่อดอลลาร์

5.1.png

USDCNH ลดลงในเดือน เม.ย. เช่นกันสะท้อนถึงความพอใจของนักลงทุนต่อตลาดเกิดใหม่ แรงกดดันอย่างต่อเนื่องดังกล่าวต่อเงินดอลลาร์ทำให้เราคิดว่า การแข็งค่าก่อนหน้านี้ตั้งแต่เดือน ม.ค.-มี.ค. 2564 เป็นเพียงการปรับฐานขาขึ้นของแรงกระตุ้นขาลงในเดือน พ.ค.-ธ.ค. 2563
โดยพื้นฐานแล้วค่าเงินดอลลาร์ที่เพิ่มขึ้นตั้งแต่ต้นปีได้รับการสนับสนุนจากการประมูลพันธบัตรที่เกิดขึ้นและแพ็คเกจมูลค่า 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ ตลอดจนแผนโครงสร้างพื้นฐานมูลค่า 2.4 ล้านล้านดอลลาร์
มีแนวโน้มว่าจะเป็นโครงการระยะยาวซึ่งได้รับผลกระทบจากอุปสรรคของระบบราชการแล้ว ดังนั้นการดำเนินการของกระทรวงการคลังสหรัฐและฝ่ายบริหารของประธานาธิบดีจะไม่ผลักดันให้ดอลลาร์สูงขึ้นอีกต่อไป

5.2.png
แต่มันตรงกันข้าม กระทรวงการคลังได้รวบรวมเงินดังกล่าวแล้วและขณะนี้ได้มอบให้เพื่อใช้จ่ายในการซื้อหุ้นหรือการบริโภคทั่วไปของครัวเรือนหรือธุรกิจ เป็นไปได้ว่าตอนนี้เราได้เห็นจุดเริ่มต้นของแรงกระตุ้นใหม่ที่จะทำให้ดอลลาร์อ่อนตัวลงเมื่อเทียบกับสิ่งที่เกิดขึ้นในเดือน พ.ค.-ธ.ค. 2563 ในส่วนของโมเมนตัมนี้ EURUSD สามารถตั้งเป้าหมายที่ 1.33 ขณะที่ GBPUSD อาจไปได้ต่ำถึง 1.55 USDJPY ดังนั้นอย่าคาดหวังว่าจะมีการต่ออายุระดับต่ำแต่เป็นเพียง pullback สู่ระดับที่ 102-105

แหล่งข่าว Where will the current wave of decline take the Dollar? โดย The FxPro Analyst Team

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,150
Messages
12,405
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top