การเลือกตั้งและความกลัวไวรัสโคโรนาขับไล่นักลงทุนออกจากสหรัฐฯ - 20 ตุลาคม 2563

Foun Thai

Administrator
ดัชนีเอเชียได้รับแรงกดดันในเช้าวันอังคารโดยตลาดยังคงดึงเข้าสู่สินทรัพย์ความปลอดภัยหลังจากที่ S& P500 ลดลง 1.6% ในวันจันทร์ ซึ่งเป็นการลดลงมากที่สุดในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา ฟิวเจอร์สของ S& P500 ลดลงต่อไปในช่วงการซื้อขายห้าครั้งที่ผ่านมา และสูญเสียโมเมนตัมหลังจากการปรับฐานในเดือนกันยายน
1606892975351.png
นักลงทุนเริ่มเตรียมตัวสำหรับความผันผวนของตลาดก่อนการเลือกตั้ง โดยพยายามที่จะย้ายไปใช้ที่ตราสารทุนที่ปลอดภัย ซึ่งได้หนุนการอ่อนค่าของเงินดอลลาร์
ทรัมป์ตามหลังไบเดน จากการสำรวจความคิดเห็น อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ลักษณะนี้เคยเกิดขึ้นแล้วเมื่อ 4 ปีก่อน มีสองปัจจัยที่พึงระวังในตลาดหุ้นขณะนี้
ประการแรก ความกลัวจากแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาระลอกที่สอง นำไปสู่ผลการเสียชีวิตที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและรัฐบาลจะต้องปิดระบบเศรษฐกิจอีกครั้ง
ประการที่สอง Rafael Bostick ผู้แทนเฟดรายหนึ่งตั้งข้อสังเกตว่า การฟื้นตัวเป็นไปอย่างอ่อนแอหรือแทบไม่เกิดขึ้นในบางภาคส่วนของเศรษฐกิจ ความสูญเสียในตลาดแรงงานบางส่วนที่จะไม่สามารถกู้คืนได้ และการแบ่งชั้นทางเศรษฐกิจจะเพิ่มขึ้นเนื่องจากการฟื้นตัวที่ไม่สม่ำเสมอ
1606893003170.png
ภายใต้สถานการณ์เหล่านี้ ส่งผลให้ตลาดหุ้นสหรัฐอ่อนตัวลง บ่อยครั้งที่เงินดอลลาร์อ่อนตัวลงไปกระตุ้นอุปสงค์ของตราสารทุนเพื่อประกันการสูญเสียเงินทุน อย่างไรก็ตาม เราไม่สามารถแยกได้ว่าทรัพย์สินในตลาดสหรัฐฯ ไหลเข้าสู่ตลาดเอเชียอย่างไร

แม้ว่าดัชนีของสหรัฐจะอ่อนตัวลงตลอดทั้งสัปดาห์ และการผ่อนคลายนโยบายการเงินของธนาคารประชาชนแห่งประเทศจีน แต่ USDCNH ก็ยังคงมีแนวโน้วไปที่จุดต่ำสุด เมื่อเช้านี้ค่าเงินดอลลาร์ร่วงลงสู่ระดับ 6,665 ซึ่งเป็นมูลค่าต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2561 ซึ่งหนุน RMB rally เพิ่มขึ้นในรอบ 5 เดือน สิ่งนี้ไม่เป็นอันตรายต่อตลาดหุ้นจีน โดยที่ดัชนีบลูชิพ A50 ของจีนเพิ่มขึ้น 25% นอกจากการเพิ่มขึ้น 7% ของเงินหยวน ซึ่งในแง่ของดอลลาร์จึงมากกว่า 32% ในช่วงเวลานี้

ความสำเร็จของจีนและเอเชียในการต่อสู้กับไวรัสโคโรนานำไปสู่การฟื้นตัวของอุปสงค์และอุตสาหกรรมภายในประเทศได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้จีนและประเทศกำลังพัฒนาหลายประเทศมีภาระหนี้ที่ลดลงกล่าวคือ ยังคงมีพื้นที่มากขึ้นในการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อดึงดูดนักลงทุน
1606893046233.png
ซึ่งหากเป็นเช่นนั้น เราอาจได้เห็นสัญญาณของการเปลี่ยนแปลงโดยการสนับสนุนประเทศกำลังพัฒนาและประเทศที่มีวินัยทางการคลังที่เข้มงวดซึ่งจะกระตุ้นให้เกิดการอ่อนตัวของดอลลาร์ในรอบหลายปี รวมถึงราคาสินค้าโภคภัณฑ์ด้วยเช่นกัน

แหล่างข่าว Elections and coronavirus fears are driving away investors from the US โดย The FxPro News Team

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,145
Messages
12,400
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top