การ rally ของน้ำมันทำให้ OPEC+ ต้องทบทวนอีกครั้ง - 3 ธันวาคม 2563

Jettarin.Su

Moderator
เทขายดอลลาร์ที่ทวีความรุนแรงขึ้นส่งผลกระทบต่อสินทรัพย์ในหลายประเภท แต่ไม่ใช่กับน้ำมันดิบ น้ำมันโตต่อเนื่องในเดือนพฤศจิกายน แต่โมเมนตัมแผ่วลงในปลายเดือน แต่กลับมาฟื้นตัวในช่วงต้นเดือนธันวาคมและมีแนวโน้มที่ดีต่อการ rally ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

5.png

การเพิ่มขึ้นในช่วงปลายสัปดาห์ที่แล้วได้หยุดลงหลังจากมีสัญญาณของความไม่เห็นด้วยระหว่างผู้แทน OPEC + เกี่ยวกับนโยบายในปี 2563
ขณะที่ การเพิ่มขึ้นของการแพร่ระบาดยังคงสร้างความกังวลถึงการฟื้นตัวของอุปสงค์ โดยเป้าหมายภายในต้นเดือนพฤศจิกายน คือ การรักษาโควต้าการผลิตปัจจุบันไว้อีก 3-4 เดือน

ด้านอุปสงค์อยู่ในเกณฑ์ดีเกินคาดจากการฟื้นตัวของการผลิต ความคาดหวังของอุปทานที่ถูกควบคุมและแนวโน้มความต้องการที่ดีขึ้นในเดือนพฤศจิกายนทำให้ราคาเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วมากกว่า 30% ซึ่งการ rally ในครั้งนี้เหมือนจะทำให้สมาชิก OPEC + หลายคนเปลี่ยนจุดยืนในข้อตกลงดังกล่าว

นอกเหนือจากสัญญาณการฟื้นตัวของอุปสงค์ในเอเชียและยุโรปแล้วพันธมิตรยังเห็นการฟื้นตัวของการผลิตจริงและกิจกรรมการขุดเจาะในสหรัฐฯ สิ่งนี้นำกลับมาสู่วาระการประชุมที่คำถามว่า OPEC +
5.1.png

ดูเหมือนว่ารัสเซียและซาอุดีอาระเบียจะเข้าใจในเป็นเด็นดังกล่าวดี เพราะที่ผ่านมามีการผลิตเพิ่มขึ้นอย่างไม่มีการควบคุมเป็นเวลาหลายสัปดาห์ ความกลัวที่จะเกิดเหตุการณ์นี้ซ้ำได้ทำให้น้ำมันอยู่ข้างการปรับตัวขึ้นของตลาดตั้งแต่ปลายสัปดาห์ที่แล้ว
ทั้งนี้ โควต้าปัจจุบันอาจขยายออกไปอีกหนึ่งหรือสองเดือนตามด้วยการเพิ่มขึ้น ราคาของน้ำมันดิบเบรนต์อาจเพิ่มขึ้นเป็น 50 ดอลลาร์ก่อนสิ้นปีนี้และเข้าใกล้ 60 ดอลลาร์ภายในสิ้นปี 2564

แหล่งข่าว Oil Rally brought back controversy in OPEC+ โดย The FxPro Analyst Team

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,143
Messages
12,398
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top