ก๊าซธรรมชาติ – 11 สิงหาคม 2563

Foun Thai

Administrator
ก๊าซธรรมชาติ, โอเปก+, EIA, สินค้าโภคภัณฑ์ – ประเด็นการพูดคุย

- ราคาก๊าซธรรมชาติมีความเสี่ยงที่จะกลับตัวหลังจากพุ่งขึ้นกว่า 23% ในเดือนสิงหาคม
- สถิติการบริโภคภาคอุตสาหกรรมของสหรัฐในเดือนกรกฎาคมส่งผลให้ราคาก๊าซฟื้นตัว
- RSI Divergence บอกใบ้การกลับตัวในระยะใกล้
ราคาก๊าซธรรมชาติพุ่งขึ้นกว่า 23% นับตั้งแต่ต้นเดือน ลบการสูญเสียรายปีและลงทะเบียนการซื้อที่มากเกินไปใน RSI เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2019
การคาดการณ์สภาพอากาศระยะกลางถึงระยะยาวที่อุ่นขึ้นและการเผาผลาญพลังงานก๊าซธรรมชาติของสหรัฐเป็นประวัติการณ์เมื่อปลายเดือนที่แล้วช่วยหนุนสินค้าโภคภัณฑ์ควบคู่ไปกับราคาน้ำมันดิบที่ฟื้นตัวได้และดอลลาร์สหรัฐที่อ่อนค่าลงอย่างมาก
สำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานของสหรัฐ (EIA) รายงานว่า "ก๊าซธรรมชาติที่โรงไฟฟ้าใช้ (การเผาผลาญพลังงาน) ทำสถิติสูงสุดที่ 46,700 ล้านลูกบาศก์ฟุตในวันจันทร์ที่ 27 กรกฎาคม" จาก "ความต้องการไฟฟ้าที่สูงสำหรับการระบายความร้อนในพื้นที่" และโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ไฟดับในระดับที่ค่อนข้างสูง
การบริโภคภาคอุตสาหกรรมของสหรัฐที่เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนดูเหมือนจะจุดประกายการปรับตัวขึ้นในรอบ 2 สัปดาห์จากระดับต่ำสุดในเดือนกรกฎาคม (1.605) และส่งผลให้ราคากลับมาสูงกว่าระดับ 2 ดอลลาร์ในเชิงจิตวิทยาเป็นครั้งแรกในรอบสองเดือน
อย่างไรก็ตาม ด้วยโรงเก็บของในยุโรปที่ 87% ของความจุและผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาเพิ่มขึ้นมากกว่า 50,000 คนต่อวันในสหรัฐอเมริกา ก๊าซธรรมชาติอาจมีความเสี่ยงต่อการปรับตัวในระยะสั้น
หากการบริโภคภาคอุตสาหกรรมที่เพิ่มขึ้นไม่สามารถถ่วงดุลกับความกังวลด้านอุปทานที่เพิ่มขึ้นและการกวดขัดที่เป็นไปได้ใช้ต่อข้อจำกัดที่เกี่ยวข้อกับไวรัส
นอกจากนี้ ปริมาณการผลิตน้ำมันดิบของ OPEC+ จะเพิ่มขึ้นในเดือนนี้ โดยกลุ่มพันธมิตรจะเพิ่มโควต้าขึ้น 2 ล้านบาร์เรลต่อวันตามความคาดหมายของความต้องซื้อทั่วโลกที่เพิ่มขึ้น
สิ่งนี้อาจส่งผลให้เกิดความต้องการขายที่มากเกินไป การชั่งน้ำหนักราคาน้ำมันและในอีกทางหนึ่ง ส่งผลให้ประสิทธิภาพของก๊าซธรรมชาติลดลง ด้วยเหตุนี้ จึงมีความเป็นไปได้ที่ชัดเจนที่ราคาก๊าซอาจขยายเกินกว่าปัจจัยพื้นฐาน โดยการปรับฐานในระยะใกล้กลับไปสู่ระดับ 2 ดอลลาร์ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่ชัดเจน
จากมุมมองทางเทคนิค แนวโน้มระยะกลางถึงระยะยาวสำหรับก๊าซธรรมชาติดูเหมือนจะค่อนข้างอยู่ในภาวะขาขึ้น

1601020502939.png

การได้รับคำแนะนำที่สูงขึ้นโดย Schiff Pitchfork ควบคู่ไปกับควบคู่ไปกับการอ่านค่าสูงสุดที่เห็นในตัวบ่งชี้ RSI และ MACD ตั้งแต่ราคาตั้งค่าสูงสุดในเดือนพฤศจิกายน 2019 (2.905)
อย่างไรก็ตาม การดึงกลับไปการสนับสนุนที่ระดับต่ำสุดในปี 2019 (2.029) จะดูบนการ์ดเนื่องจาก RSI ไม่สามารถติดตามราคาไปสู่จุดสูงสุดที่สูงขึ้นได้ คำใบ้ที่บ่งบอกถึงความเหนื่อยล้าที่แฝงอยู่ในช่วงขาขึ้นล่าสุด
การปิดรายวันต่ำกว่าระดับปิดสูงสุดรายวันในเดือนพฤษภาคม (2.134) อาจจุดชนวนให้เกิดการดึงกลับชั่วคราวไปยังค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ moving average 200 วัน (1.955) หากผู้ขายสามารถเอาชนะการสนับสนุนที่สำคัญที่ระดับ 2.00
ในทางกลับกัน การหลุดแนวต้านที่ระดับสูงสุดรายเดือน (2.284) อาจทำให้แรงกดดันในการซื้อเพิ่มขึ้นและกำหนดเส้นทางของราคาเพื่อทดสอบของ 161.8% Fibonacci expansion (2.401)

แหล่งข่าว Natural Gas Price At Risk Of Pullback Amid European Storage Concerns โดย Daniel Moss, Analyst.

แปลโดยทีม Tradersthailand
 

Attachments

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,124
Messages
12,379
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top