ควรซื้อหุ้นเหมืองก่อนการเลือกตั้งของสหรัฐฯ - 7 ตุลาคม 2563

Jettarin.Su

Moderator
6.PNG


เมื่อวันพุธที่ผ่านมา Gambles กล่าวกับ CNBC ว่า ไม่ว่าผลการเลือกตั้งจะเป็นอย่างไรหุ้นเหมืองแร่ทองคำยังคงอยู่ในตำแหน่งที่ดี

VanEck Vectors Gold Miners (ETF) ประกอบไปด้วยนักขุดรายใหญ่ เช่น Newmont Corp Barrick Franco-Nevada และ Wheaton Precious Metals ต่างมีผลงานดีเนื่องจากราคาทองคำสูงขึ้นในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา

ทองคำมีแนวโน้มสูงขึ้นในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาด้วยความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจและความคาดหวังของการกระตุ้นเศรษฐกิจระรอกที่สองของสหรัฐฯ อย่างไรก็ ยังคงมีการถอยกลับไปบางส่วนภายหลังที่ทรัมป์ได้ยุติการเจรจาไปหลังการเลือกตั้ง

ทองคำสปอตขยับสูงขึ้นอีกครั้งในวันพุธ โดยซื้อขายต่ำกว่า 1,888 ดอลลาร์ต่อทรอยออนซ์ ท่ามกลางความวุ่นวายทางเศรษฐกิจ นอกจากทองแล้ว นักลงทุนยังมักซื้อหุ้นของบริษัทที่มีส่วนร่วมในการสำรวจและการขุดทองคำอีกด้วย

Paul Gambles กรรมการผู้จัดการของ MBMG Group กล่าวว่า บริษัทเหมืองแร่ทองคำจะอยู่ในตำแหน่งที่ดีสำหรับการเลือกตั้งในสหรัฐฯในเดือนพฤศจิกายน โดยไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไรก็ตาม หากทรัมป์ชนะ การเจรจาระหว่างสภาเดโมแครตและทำเนียบขาวคงจะดำเนินต่อไป อย่างไรก็ตาม หากโจไบเดนชนะ คงจะมีการเรียกเก็บเงินกระตุ้นเศรษฐกิจที่มากขึ้น โดยสภาผู้แทนราษฎรพรรคเดโมแครตเสนอที่มูลค่า 2.2 ล้านล้านดอลลาร์

อนึ่ง MBMG เริ่มซื้อ FAANGs (Facebook, Amazon, Apple, Netflix และ Google parent Alphabet) เมื่อสัปดาห์ที่แล้วพร้อมกับ Nasdaq และ S&P 500 ด้วยความหวังว่าจะได้รับอานิสงส์จากข้อตกลงกระตุ้นเศรษฐกิจ Gambles ยังแนะนำว่า ในช่วงก่อนการเลือกตั้งหุ้นเหล่านี้จะเสนอ "เบต้า" สูงสุดซึ่งเป็นตัวชี้วัดความผันผวนของหุ้น

แหล่งข่าว Gold mining stocks are a buy ahead of the U.S. election, strategist says โดย CNBC

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,067
Messages
12,322
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top