ความต้องการของสถาบันหนุนราคา Bitcoin แต่เพิ่มการพึ่งพาตลาดแบบดั้งเดิม - 21 ธันวาคม 2563

Jettarin.Su

Moderator
3.png

ราคา Bitcoin ทำสถิติสูงสุดตลอดกาลอีกครั้งที่ 24,200 ดอลลาร์ ซึ่งได้ประจักษ์แล้วว่ายังไม่ใช่ระดับสูงสุดของมัน ความเชื่อมั่นนี้กระตุ้นให้นักลงทุนรายย่อยซื้อเพิ่มขึ้นระดับสูง ดัชนีครอบครอง Bitcoin เพิ่มขึ้น 3% ในช่วงสัปดาห์นี้ แต่ปริมาณการซื้อขายลดลงนับตั้งแต่ที่ทะลุ 20,000 ดอลลาร์ สะท้อนถึงความระวังของนักลงทุน

ผู้เข้าร่วมตลาด Crypto กำลังรอการปรับฐาน ซึ่งหากราคาลดลง 20,000-21,000 ดอลลาร์ในเวลาต่อมาคงไม่ทำให้เกิดความตื่นตระหนกในตลาด นอกจากนี้ ความเป็นไปได้ที่ Bitcoin จะ Transition ไปสู่ Consolidation นั้นก็สูง ดัชนี Crypto Fear&Greed ตลอดจน RSI ชี้ไปที่พื้นที่ Overbought อย่างไรก็ตาม ในสถานการณ์เช่นนี้เราควรระวังการกระตุ้น Bitcoin จากนักลงทุนสถาบันมากกว่านักลงทุนรายย่อย การลงทุนขนาดใหญ่ก่อนหน้านี้เป็นแรงผลักดันที่ทำให้ BTC ขึ้นสู่จุดสูงสุดใหม่ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไม BTC ถึงต้องพึ่งพาความเชื่อมั่นในการเปิด/ปิดความเสี่ยงของสถาบัน

นอกเหนือจากปัจจัยทางเทคนิคและเศรษฐกิจแล้ว วันหยุดที่ใกล้เข้ามาก็น่าสนใจเช่นกัน วันที่ 24 ธันวาคมปริมาณการซื้อขายและกิจกรรมโดยทั่วไปอาจลดลง นักลงทุนที่ต้องการทำกำไรส่วนใหญ่จะทำเช่นนั้น นักลงทุนที่เปิด position ต่างเร่งเช่นกันเมื่อ 20,000 ดอลลาร์กำลังใกล้เข้ามา

อย่างไรก็ตาม ช่วงเทศกาลวันหยุดไม่ได้เป็นข้อจำกัดในการลงทุนในส่วนของนักลงทุนรายย่อย ในทางตรงกันข้ามนักลงทุนรายย่อยอาจสำรวจวิธีการซื้อและการเลือกสินทรัพย์ ส่วนใหญ่แล้วความต้องการที่ใหญ่ที่สุดจากนักลงทุนรายย่อยคือ altcoins สาเหตุหลักคือระดับราคาที่ comfortable ในทางจิตวิทยา ซึ่งอาจสรุปได้ว่า ขณะนี้ altcoins ส่วนใหญ่ยังคงซื้อขายอยู่ห่างไกลจากจุดสูงสุดในอดีต ซึ่งจะเป็นตัวกระตุ้นให้มีการซื้อมากขึ้น

นอกจากนี้ ยังมีแพตเทิร์นในตลาด crypto: หลังจากที่ Bitcoin เพิ่มขึ้นความต้องการจะเปลี่ยนไปใช้สกุลเงินดิจิทัลอื่น หากตลาดคริปโตไม่ปรับฐานความตื่นตระหนกในวันหยุดคริสต์มาสและปีใหม่จะนำแรงผลักดันใหม่มาสู่ตลาด crypto หากราคาปรับตัวลงอย่างถูกต้องอาจเป็นอีกปัจจัยที่ช่วยในการลงทุนใน altcoins และ Bitcoin

อนึ่ง ข่าวเกี่ยวกับการกลายพันธุ์ของไวรัส การปิดพรมแดนอีกครั้ง และการอนุมัติวัคซีนซึ่งจะทำให้สินทรัพย์แบบดั้งเดิมลดลง และอาจเป็นปัจจัยหนุนการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัล

แหล่งข่าว Institutional demand pushed bitcoin up but increased its reliance on traditional markets โดย The FxPro Analyst Team

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,120
Messages
12,375
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top