ค่าธรรมเนียม Bitcoin ลดลงเมื่อ Mempool เหลือศูนย์ - 11 พฤศจิกายน 2563

Jettarin.Su

Moderator
4.png

Mempool ใน Network ของ Bitcoin ลดลงต่ำสุดนับตั้งแต่กลางเดือนตุลาคมในสัปดาห์นี้หลังจากอัตราการแฮชของ Network พุ่งสูงขึ้น
อัตราการแฮชที่พุ่งสูงขึ้นนั้นเกิดจากการกลับมาของนักขุดในจีนที่อพยพมาจากมณฑลเสฉวนหลังสิ้นสุดฤดูฝนของมณฑล โดยอัตราแฮชของ Bitcoin เพิ่มขึ้น 42% ในช่วง 2 วันในวันที่ 9 และ 10 พฤศจิกายน

Mempool ที่มีขนาดเล็กเป็นข่าวดีสำหรับผู้ใช้ Bitcoin ทั่วไปเนื่องจากจะลดการแข่งขันระหว่างธุรกรรมใหม่ ๆ เพื่อรวมไว้ในบล็อกที่กำลังจะมาถึง ทั้งนี้ การแข่งขันที่ลดลงใน Mempool ช่วยลดค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรม Bitcoin เนื่องจากนักขุดอาจรวมธุรกรรมทั้งหมดโดยไม่คำนึงถึงจำนวนค่าธรรมเนียมของแต่ละคน

ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรม Bitcoin โดยเฉลี่ยสูงถึงระดับสูงสุดที่ 13.16 ดอลลาร์ต่อธุรกรรมในวันที่ 30 ตุลาคมจากจำนวนธุรกรรมมากกว่า 140,000 รายการที่รอดำเนินการ
การไหลเข้าของอัตราแฮชใหม่ในช่วงสุดสัปดาห์ทำให้สามารถพบบล็อก Bitcoin ได้เร็วกว่าความเร็วมาตรฐาน 10 นาทีต่อบล็อกเนื่องจากเครือข่ายมีความยากในการขุดที่ค่อนข้างต่ำ ซึ่งทำให้นักขุดสามารถลดจำนวนธุรกรรมที่ไม่ได้รับการยืนยันให้เหลือศูนย์ในวันที่ 9 พฤศจิกายน
จากการเขียนนี้มีธุรกรรมประมาณ 6,000 รายการใน Mempool โดยมีค่าธรรมเนียมเฉลี่ย 3 satoshis ต่อไบต์ (sat / byte) หรือประมาณ 0.11 ดอลลาร์ ผู้ใช้บางรายรายงานค่าธรรมเนียมต่ำถึง 1 sat/byte สำหรับธุรกรรมที่ได้รับการยืนยันภายในไม่กี่ชั่วโมง

ความยากในการขุดคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเมื่อมีการปรับเปลี่ยนครั้งต่อไปเพื่อรองรับอัตราแฮชที่เพิ่มขึ้นของ Network ซึ่งหมายความค่าธรรมเนียมที่ต่ำลงอาจอยู่เพียงระยะเวลาสั้น ๆ อย่างไรก็ตาม อัตราแฮชในขณะนี้มีความผันผวนและลดลง 37 EH / s ในวันที่ผ่านมา

แหล่งข่าว Bitcoin fees plummet as mempool clears to zero โดย CoinTelegraph

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,150
Messages
12,405
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top