จดมีดหมอปรับแผนฟื้นเศรษฐกิจ ขยายเวลา “คนละครึ่ง” และ “เราเที่ยวด้วยกัน”

Jettarin.Su

Moderator
12.JPG
นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดรอบใหม่ของโควิด-19 ที่มีผู้ติดเชื้อในประเทศเพิ่มมากขึ้น ทำให้รัฐบาลอยู่ระหว่างทบทวนแผนและมาตรการทางเศรษฐกิจ บางมาตรการที่ออกมาก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นมาตรการที่วางไว้ สำหรับช่วงที่เศรษฐกิจกำลังฟื้นตัว ที่ต้องมีการหารือกันในที่ประชุมศูนย์บริหารเศรษฐกิจจากการแพร่ระบาดจากโควิด-19 (ศบศ.) ครั้งต่อไปที่จะมีการประชุมในเดือน ม.ค.นี้

ทั้งนี้ การปรับแผนระยะสั้น จะมีการเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) ในการประชุมวันนี้ (5 ม.ค.) ขยายระยะเวลาสิ้นสุดมาตรการโครงการคนละครึ่ง ที่จะสิ้นสุดระยะเวลาวันที่ 31 มี.ค. และโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ที่สิ้นสุดอายุมาตรการ วันที่ 30 เม.ย.ออกไปก่อน โดยจะขยายเวลาออกไปตามความเหมาะสม เพื่อลดความเสี่ยงจากการเดินทางและการไปใช้จ่ายจากมาตรการของรัฐ ซึ่งจะเพิ่มความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโรคได้

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) กล่าวว่า การประชุมคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) วันที่ 6 ม.ค.นี้ จะหารือถึงทิศทางเศรษฐกิจภาพรวมในปีนี้ใหม่ทั้งหมด เพราะยังไม่แน่ใจว่าโควิด-19 รอบนี้จะรุนแรงมากน้อยเพียงใด รวมถึงผลกระทบต่อแรงงานในแต่ละส่วน เพื่อเตรียมแผนงานไว้รองรับกับปัญหาที่จะเกิดขึ้น.

แหล่งข่าว จดมีดหมอปรับแผนฟื้นเศรษฐกิจ ขยายเวลา “คนละครึ่ง” และ “เราเที่ยวด้วยกัน”, ไทยรัฐ, 5 ม.ค. 2564
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,149
Messages
12,404
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top