ดอลลาร์ตั้งรับขณะที่ตลาดจับตาการเมืองสหรัฐฯ, รายงานการประชุมเฟด - 17 สิงหาคม 2563

Foun Thai

Administrator
ดอลลาร์ตั้งรับขณะที่ตลาดจับตาการเมืองสหรัฐฯ, รายงานการประชุมเฟด

ค่าเงินดอลลาร์ขยับต่ำลงและสกุลเงินสินค้าโภคภัณฑ์เพิ่มขึ้นในวันจันทร์ เนื่องจากนักลงทุนโล่งใจจากความล่าช้าในการทบทวนสนธิสัญญาการค้าระหว่างสหรัฐฯ - จีนซึ่งทำให้ข้อตกลงดังกล่าวยังคงไม่เปลี่ยนแปลง

ความไม่แน่นอนก่อนหน้าหนึ่งสัปดาห์ ซึ่งรวมถึงรายงานการประชุมนโยบายครั้งสุดท้ายของธนาคารกลางสหรัฐและการประชุมเสนอรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์สหรัฐปิดกั้นความเชื่อมั่นโดยมีการเคลื่อนไหวที่จำกัดในช่วงเที่ยงวันในลอนดอน

เมื่อเทียบกับสกุลเงินอื่น ๆ ดอลลาร์มีการซื้อขายลดลง 0.1% ที่ 92.982 ซึ่งอยู่ตรงกลางของช่วงที่ถือไว้นับตั้งแต่ลดลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบสองปีในปลายเดือนกรกฎาคม
สหรัฐอเมริกาและจีนเลื่อนการทบทวนข้อตกลงการค้าระยะที่ 1 เมื่อวันเสาร์ คนที่คุ้นเคยกับแผนดังกล่าวบอกกับสำนักข่าวรอยเตอร์โดยอ้างถึงความขัดแย้งเรื่องกำหนดการ เงินยูโรซื้อขายสูงขึ้น 0.1% เมื่อเทียบกับดอลลาร์ที่ 1.1850 ดอลลาร์

อัตราผลตอบแทนของหนี้สหรัฐอายุ 10 ปีเพิ่มขึ้นเกือบ 15 จุดพื้นฐานในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วที่สุดแบบรายสัปดาห์ในรอบสองเดือนซึ่งส่งผลกระทบต่อเงินเยนโดยดึงดูดการลงทุนจากญี่ปุ่น อัตราผลตอบแทนพันธบัตร 10 ปีของสหรัฐฯ ลดลงแตะ 0.6882% ในวันจันทร์ ขณะที่เงินเยนแข็งค่าขึ้นเล็กน้อยที่ 106.51 ต่อดอลลาร์

นิวซีแลนด์เลื่อนการเลือกตั้งทั่วไปออกไป 1 เดือนในวันจันทร์เนื่องจากต้องต่อสู้กับการระบาดของไวรัสโคโรนาครั้งใหม่ในโอ๊คแลนด์
ดอลลาร์ตั้งรับขณะที่ตลาดจับตาการเมืองสหรัฐฯ, รายงานการประชุมเฟด, สำนักข่าวรอยเตอร์, 17 สิงหาคม

แหล่งข่าว Dollar on defensive as markets eye U.S. politics, Fed minutes โดย The FxPro News Team

แปลโดยทีม Tradersthailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,138
Messages
12,393
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top