ดอลลาร์ปรับตัวดีขึ้นด้วยแรงเชื่อมั่นระยะสั้นของนักลงทุน ข้อมูลเชิงบวกทำให้หยวนพุ่งขึ้น - 3 กันยายน 2563

Foun Thai

Administrator
ดอลลาร์ปรับตัวดีขึ้นด้วยแรงเชื่อมั่นระยะสั้นของนักลงทุน ข้อมูลเชิงบวกทำให้หยวนพุ่งขึ้น

ในวันพฤหัสบดี เงินดอลลาร์ดีดตัวกลับ เนื่องจากนักลงทุนเชื่อมั่นในเงินดอลลาร์และจึงขายเงินยูโร โดยเงินดอลลาร์เพิ่มขึ้นมา 1.3% หลังจากตกลงต่ำสุดในรอบที่ 28 เดือนในวันอังคาร และต่ำลง 10% จากจุดสูงสุดในเดือนมีนาคม
นักวิเคราะห์ไม่แนะนำให้ถือดอลลาร์ในระยะนานแม้ล่าสุดดอลลาร์ทำกำไรมากขึ้นในเอเชียก็ตาม
หลังจากเงินยูโรสูญเสียความเชื่อมั่นจากนักลงทุน เงินยูโรตกลง 0.4% ไปที่ 1.1797 ดอลลาร์ในเอเชีย ซึ่งต่ำสุดในรอบหนึ่งสัปดาห์ ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการที่ธนาคารกลางของยุโรปประกาศว่า หากเงินยูโรพุ่งสูงขึ้นมากเกินไป อาจจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจยุโรปได้ โดยในวันนี้จะมีคำกล่าวแถลงการณ์จากตัวแทนสมาชิกของธนาคารกลางยุโรป

1600833911967.png

(Getty Images)
ในวันอังคาร ค่าเงินยูโรเริ่มปรับตัวลงจากระดับ 1.20 ดอลลาร์ ทั้งนี้นักวิเคราะห์จากธนาคาร OCBC กล่าวว่า มีความเป็นไปได้ที่ค่าเงินจะไต่ไปที่ระดับ 1.18 ดอลลาร์
หยวนพุ่งสูงขึ้นไปที่ระดับ 6.8250 หยวนต่อดอลลาร์ด้วยอานิสงส์จากภาคบริการของจีนที่ได้โตขึ้นสี่เดือนติดต่อกัน เงินหยวนยังปรับตัวขึ้นต่อในวันนี้ โดยขึ้นกว่า 4.3% ในรอบสามเดือนล่าสุด
ในช่วงนี้จีนไม่น่าจะออกนโยบายลดค่าเงินหยวนเพราะว่ารัฐบาลจีนกำลังลดการพึ่งพาการส่งออก
เงินเยนกำลังดีดตัวกลับไปที่ระดับก่อนที่นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ จะลาออก เพราะมีการคาดการณ์ว่าโยชิฮิเดะ สุกะ ผู้ที่มาแทนอาเบะ จะสานต่อนโยบายกระตุ้นการเงินแบบต่อเนื่อง
เงินเยนปรับตัวลดลงนิดหน่อยไปที่ระดับ 106.33 เยนต่อดอลลาร์ ดอลลาร์ออสเตรเลียปรับตัวลง 0.4% ไปที่ระดับ 0.7307 ดอลลาร์ และและดอลลาร์นิวซีแลนด์ลดลง 0.3% ไปที่ระดับ 0.6759 ดอลลาร์
ในวันพฤหัสบดีจะมีการเผยแพร่ตัวเลขดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อของสหราชอาณาจักร ยุโรป และสหรัฐฯ ข้อมูลการจ้างงานและรายงานการจ่ายเงินเดือนของสหรัฐฯ จะเผยแพร่ในวันนี้และวันศุกร์ ตามลำดับ
ในวันพุธ มีการปล่อยข้อมูลการจ้างงานเอกชนอย่างไม่เป็นทางการออกมาแล้ว ซึ่งทำให้คาดการณ์ได้ว่า จำนวนการจ้างงานในเดือนสิงหาคมอาจต่ำกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์คาดการณ์ไว้ที่ 14 ล้านตำแหน่ง

แหล่งข่าว Dollar holds gains as traders trim short bets; data boosts yuan โดย CNBC

แปลโดยทีม Tradersthailand
 
Last edited:

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,149
Messages
12,404
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top