ดอลลาร์ปิดจุดสูงสุดในรอบสองเดือน และเป็นรอบสัปดาห์ที่ดีที่สุดในรอบหกเดือน - 25 กันยายน 2563

Foun Thai

Administrator
ดอลลาร์ปิดจุดสูงสุดในรอบสองเดือน และเป็นรอบสัปดาห์ที่ดีที่สุดในรอบหกเดือน

เมื่อวันศุกร์ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐปิดด้วยจุดสูงสุดในรอบ 2 เดือนจากความหวังของการกระตุ้นเศรษฐกิจในระรอกใหม่ และเป็นรอบสัปดาห์ที่สูงที่สุดในรอบหกเดือน ขณะที่ เงินหยวนเพิ่มขึ้นหลังจากที่ประเทศเข้าสู่เกณฑ์มาตรฐานพันธบัตรทั่วโลก
นาย Kazushige Kaida หัวหน้าฝ่ายขาย FX State Street Bank สาขาโตเกียวของ กล่าวว่า การเพิ่มขึ้นของเงินดอลลาร์และการซื้อขายสินทรัพย์ยังไปต่อได้อย่างไรก็ตาม การเลือกตั้งหรือความไม่แน่นอนทางการเมืองคงจะส่งผลกระทบต่อตลาด
ขณะที่ ชาวอเมริกันที่ยื่นคำร้องสำหรับสวัสดิการว่างงานในรอบใหม่เพิ่มขึ้นอย่างน่าประหลาดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เป็นสัญญาณว่าการฟื้นตัวของเศรษฐกิจที่กำลังถดถอยลง กอปรกับจำนวนผู้ติดเชื้อและการเสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
ดัชนีดอลลาร์เคลื่อนไหวเล็กน้อยในเอเชียเมื่อวันศุกร์ที่ 94.351 หลังจากแตะระดับสูงสุดในรอบ 2 เดือนที่ 94.601 ในเซสชั่นสหรัฐอเมริกาของวันพฤหัสบดี แล้วถอยกลับเนื่องจากราคาหุ้นเพิ่มขึ้นจากความหวังเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ที่เคยหยุดชะงัก อย่างไรก็ตาม ในสัปดาห์นี้ดัชนีดอลลาร์สหรัฐได้เพิ่มขึ้น 1.4%
นอกจากนี้ การปรับขึ้นของผลตอบแทนพันธบัตรระยะยาวของสหรัฐฯได้หนุนดอลลาร์ โดยเพิ่มขึ้นเป็นลบ 0.911% ซึ่งสูงสุดนับตั้งแต่ปลายเดือนกรกฎาคม
เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เงินยูโรเพิ่มขึ้น 1.1665 ดอลลาร์หลังจากแตะระดับต่ำสุดในรอบสองเดือนที่ 1.16265 ดอลลาร์ ค่าเงินดอลลาร์ขยับเพียงเล็กน้อยที่ 105.48 เยนซึ่งอยู่ใกล้ระดับสูงสุดในรอบเกือบสัปดาห์
ค่าเงินปอนด์อยู่เหนือระดับต่ำสุดในรอบ 2 เดือนเมื่อวันพุธหลังจากที่รัฐบาลของสหราชอาณาจักรออกแนวทางการช่วยเหลือสำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยล่าสุดสเตอร์ลิงอยู่ที่ 1.2754 ดอลลาร์
เงินหยวนขึ้น ซึ่งเป็นผลจากการลดลงในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา และ FTSE Russell ประกาศว่าจะรวมพันธบัตรรัฐบาลจีนในดัชนีบอนด์โลก โดยเริ่มในปี 2564
นาย Kevin Xie นักเศรษฐศาสตร์ชาวจีนจาก Commonwealth Bank ในกรุงซิดนีย์ กล่าวว่า การถือครองพันธบัตรรัฐบาลจีนในต่างประเทศเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง การรวมพันธบัตรรัฐบาลจีนในดัชนีบอนด์โลกจะกระตุ้นให้มีการไหลเข้าของต่างชาติเข้าสู่ตลาดพันธบัตรจีนและสนับสนุนเงินหยวน
ค่าเงินหยวนซื้อขายที่ 6.8122 ต่อดอลลาร์เพิ่มขึ้นเล็กน้อยในวันนี้ใน onshore market โดยประมาณ 5% จากระดับต่ำสุดในเดือนพฤษภาคม ดอลลาร์ออสเตรเลียซื้อขายที่ 0.7061 ดอลลาร์โดยแตะระดับต่ำสุดในรอบสองเดือนที่ 0.7016 ดอลลาร์ในชั่วข้ามคืน
ตุรกียังคงรักษาระดับหลังจากที่เพิ่มขึ้นจากระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ในวันพฤหัสบดีหลังจากที่ธนาคารกลางของประเทศปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยโดยไม่คาดคิดขึ้นด้วย 200 point และลีร่าล่าสุดอยู่ที่ 7.6150 ต่อดอลลาร์มากกว่า 1% เหนือระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 7.7170 เมื่อวันพฤหัสบดี

แหล่งข่าว Dollar off two-month peak but on course for best week in six months โดย Reuters.

แปลโดยทีม Tradersthailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,140
Messages
12,395
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top