ดอลลาร์ร่วงลงเนื่องจากแรงกดดันจากการขายที่สร้างขึ้นในหลายๆ ด้าน - 17 สิงหาคม 2563

Foun Thai

Administrator
ดอลลาร์ร่วงลงเนื่องจากแรงกดดันจากการขายที่สร้างขึ้นในหลายๆ ด้าน

ประเด็นสำคัญ

*เงินหยวนแข็งค่าขึ้นที่ 6.9246 ต่อดอลลาร์แตะระดับที่ไม่เคยเห็นมาก่อน นับตั้งแต่วันที่ 9 มีนาคมแม้ว่าฝ่ายบริหารของทรัมป์จะตั้งธงว่ามีข้อจำกัดที่เข้มงวดยิ่งขึ้นต่อ Huawei ผู้ผลิตอุปกรณ์เทคโนโลยีของจีน
*ดอลลาร์ยังพร้อมที่จะทดสอบแนวรับแบบหลายเดือนหรือหลายปีอีกครั้งเทียบกับเงินยูโร, ปอนด์และออสเตรเลียที่ทำไว้เมื่อต้นเดือน เงินยูโรล่าสุดอยู่ที่ 1.1891 ดอลลาร์ซึ่งต่ำกว่าระดับสูงสุดในรอบ 2 ปีล่าสุดที่ 1.1916 ดอลลาร์
*การปรับตัวขึ้นใหม่ของหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีทำให้เกิดอารมณ์เชิงบวก บวกกับอัตราผลตอบแทนของสหรัฐฯ ที่ลดลงและการอ่านที่อ่อนแอในการสำรวจภาคการผลิตของสหรัฐฯ ทำให้ผู้ค้าจำนวนมากยึดติดกับความเชื่อมั่นในสกุลเงินดอลลาร์

1601289106913.png

ค่าเงินดอลลาร์ขยายตัวลดลงแตะระดับต่ำสุดเมื่อเทียบกับสกุลเงินต่างๆ ในวันอังคาร หลังจากผลตอบแทนที่ลดลงสามเท่า, ข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐที่อ่อนตัวและความต้องการในการลงทุนในที่ที่ปลอดภัยลดลงทำให้เกิดแรงกดดันการขายในวงกว้าง
เงินหยวนแข็งค่าขึ้นที่ 6.9246 ต่อดอลลาร์แตะระดับที่ไม่เคยเห็นมาก่อน นับตั้งแต่วันที่ 9 มีนาคมแม้ว่าฝ่ายบริหารของทรัมป์จะตั้งธงว่ามีข้อจำกัดที่เข้มงวดยิ่งขึ้นต่อ Huawei ผู้ผลิตอุปกรณ์เทคโนโลยีของจีน
เมื่อเทียบกับสวิสฟรังก์, ดอลลาร์ร่วงลงมากกว่า 0.1% สู่ระดับต่ำสุด 5-1/2 ปีที่ 0.9049
“ปัจจัยเบื้องหลังของการเคลื่อนไหวที่เราเห็นในปัจจุบันคือความอ่อนแอโดยรวมของดอลลาร์” ชินอิจิโร คาโดตะ นักยุทธศาสตร์อาวุโสของบาร์เคลย์กล่าว “และสวิสฟรังก์แข็งค่าขึ้นเนื่องจากค่าเงินยูโรที่ลดลงนำดอลลาร์สหรัฐมาตั้งแต่เดือนกรกฎาคม”
ดอลลาร์ยังพร้อมที่จะทดสอบแนวรับแบบหลายเดือนหรือหลายปีอีกครั้งเทียบกับเงินยูโร, ปอนด์และออสเตรเลียที่ทำไว้เมื่อต้นเดือน
เงินยูโรล่าสุดอยู่ที่ 1.1891 ดอลลาร์ซึ่งต่ำกว่าระดับสูงสุดในรอบ 2 ปีล่าสุดที่ 1.1916 ดอลลาร์
ออสเตรเลียดอลลาร์เพิ่มขึ้น 0.12% เป็น 0.7225 ดอลลาร์ใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 18 เดือนที่ 0.7242 ดอลลาร์ในวันที่ 7 สิงหาคม, เนื่องจากธนาคารกลางออสเตรเลียยืนยันแนวโน้มของนโยบายที่มั่นคง
ผลกำไรของออสเตรเลียดอลลาร์ถูกต่อยอดโดยข่าวที่จีนได้เริ่มการสอบสวนต่อต้านการทุ่มตลาดเกี่ยวกับการนำเข้าไวน์จากออสเตรเลีย
นักลงทุนรู้สึกโล่งใจจากความล่าช้าในการทบทวนข้อตกลงการค้าระหว่างสหรัฐฯ - จีนในสัปดาห์นี้ซึ่งทำให้ข้อตกลงยังคงยืนอยู่และเสริมความเชื่อว่าความสัมพันธ์ทางการค้าสามารถดำรงอยู่ได้แม้ท่ามกลางความขัดแย้งในหลายๆ ด้าน
การปรับตัวขึ้นใหม่ของหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีทำให้เกิดอารมณ์เชิงบวก บวกกับอัตราผลตอบแทนของสหรัฐฯ ที่ลดลงและการอ่านที่อ่อนแอในการสำรวจภาคการผลิตของสหรัฐฯ ทำให้ผู้ค้าจำนวนมากยึดติดกับความเชื่อมั่นในสกุลเงินดอลลาร์
การเดิมพันในรูปแบบราคาขาลงสุทธิของเงินดอลลาร์สหรัฐฯ เพิ่มขึ้นสูงสุดนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2011เมื่อสัปดาห์ที่แล้วและการซื้อขายแบบสปอตในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาบ่งชี้ว่าตำแหน่งดังกล่าวมีการเติบโตมากขึ้นตั้งแต่นั้นมา
นักวิเคราะห์จาก OCBC Bank ของสิงคโปร์กล่าวว่า “ตำแหน่งดอลลาร์ระยะสั้นที่ขยายออกไปมีความเสี่ยงที่จะดึงกลับมาอย่างรวดเร็ว หากค่าเงินดอลลาร์ชะลอตัวต่อไป แต่สำหรับตอนนี้ค่าเงินดอลลาร์ยังคงอยู่ในเชิงลบ” นักวิเคราะห์จาก OCBC Bank ของสิงคโปร์กล่าว “เราถูกลดให้อยู่ในเกม ขณะที่ดนตรีกำลังเล่น”
ด้านข้อมูลดัชนีภาวะธุรกิจ Empire State ของ Fed New York ร่วงลงเหลือ 3.7 ในเดือนสิงหาคมจาก 17.2 ในเดือนกรกฎาคมซึ่งต่ำกว่าที่ 15 จุดที่คาดการณ์โดยการสำรวจของ Reuters
อัตราการค้างชำระสำหรับการจำนองที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้นมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ในแต่ละไตรมาส “อัตราการกระทำผิดที่สูงเป็นระยะเวลานานอาจทำให้ระบบธนาคารด้อยลง” Joe Capurso นักวิเคราะห์สกุลเงินของธนาคารแห่งเครือจักรภพออสเตรเลียกล่าว “ระบบธนาคารที่มีความบกพร่องสามารถยับยั้งการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ได้เหมือนในช่วงหลังวิกฤต (วิกฤตปี 2008)” เขากล่าว เงินเยนของญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นจาก 106 ต่อดอลลาร์มาอยู่ที่ 105.63 หลังจากที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 10 ปีของสหรัฐฯ ลดลง 2.6 คะแนนในชั่วข้ามคืน ล่าสุดเงินปอนด์ของอังกฤษอยู่ที่ 1.314 ดอลลาร์ ขณะที่นักลงทุนจับตาดูการเจรจา Brexit รอบล่าสุดโดยอนาคตของสถาบันการเงินในลอนดอนจะสามารถเข้าถึงตลาดยุโรปได้ เทียบกับสกุลเงินอื่นๆ, ดอลลาร์อยู่ที่ระดับต่ำสุดในเซสชันที่ 8 ที่ 92.634
ในบรรดาสกุลเงิน G10, กีวีถือว่าเชื่องช้า เนื่องจากเมืองที่ใหญ่ที่สุดของนิวซีแลนด์ยังคงอยู่ภายใต้การล็อคดาวน์และการคาดการณ์ว่าการผ่อนคลายทางการเงินในอนาคตส่งผลกระทบต่อสกุลเงิน
การซื้อล่าสุดที่ 0.6545 ดอลลาร์และผู้ค้ากล่าวว่าการเดิมพันในการลดลงของกีวีได้สนับสนุนชาวออสซี่ เนื่องจากนักลงทุนต้องการสัมผัสกับการตัดกันของคู่ออสซี่/กีวีซึ่งกำลังซื้อขายที่จุดสูงสุดในรอบสองปี “การเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นการเข้าชมทางเดียว” Chris Weston หัวหน้าฝ่ายวิจัยของโบรกเกอร์ Pepperstone ในเมลเบิร์นกล่าวซึ่งเป็นฝ่ายเหนือกว่า แม้ว่าทั้งคู่จะทำราคาได้ถึงเป้าหมายที่ 1.10 ดอลลาร์นิวซีแลนด์ต่อออสซี่

แหล่งข่าว Dollar falls as selling pressure builds on multiple fronts โดย CNBC

แปลโดยทีม Tradersthailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,127
Messages
12,382
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top