ดัชนีหุ้นฟิวเจอร์สสหรัฐปรับตัวขึ้นหลังจากดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 3,400 กว่าเป็นครั้งแรก - สิงหาคม 2563

Foun Thai

Administrator
ดัชนีหุ้นฟิวเจอร์สสหรัฐปรับตัวขึ้นหลังจากดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 3,400 กว่าเป็นครั้งแรก

ในวันอังคารที่ผ่านมา ดัชนีหุ้นฟิวเจอร์สสหรัฐอเมริกาปรับตัวขึ้น ดัชนีอุตสาหกรรมดาวโจนส์ไต่ขึ้น 156 จุด ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ไต่ขึ้น 1% และปิดที่ 3,400 กว่าเป็นครั้งแรก และดัชนีนาสดาค 100 ก็ขายอยู่ในช่วงราคาที่น่าพอใจ
ล่าสุด หุ้นแอปเปิ้ลขายที่ราคาสูงเป็นประวัติการณ์ ขณะที่หุ้นบริษัทสายการบินและบริษัทเรือท่องเที่ยวก็กระโดดขึ้นท่ามกลางสถานการณ์ไวรัสโควิด
ผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนจากสถาบัน Nationwide กล่าวว่านักลงทุนในหุ้นต่างเชื่อมั่นในทิศทางของเศรษฐกิจและสถานการณ์ไวรัสโควิดที่กำลังดีขึ้น และทำให้อัตราการประเมินมูลค่าเพิ่มขึ้นสูงสุดนับแต่ยุควิกฤตฟองสบู่เทคโนโลยี

1599713438177.png


นักลงทุนต่างเชื่อมั่นในตลาดตราสารทุนเนื่องจากจำนวนผู้ป่วยไวรัสโควิดใหม่ต่อวันในสหรัฐอเมริกาลดลงไปที่ระดับ 37,000 คน โดยมีผู้ป่วยใหม่ต่อวันเพิ่มขึ้นน้อยกว่า 50,000 คนนับแต่กลางเดือนสิงหาคมนี้
องค์การอาหารและยายังได้อนุมัติการใช้พลาสมาที่มีโปรตีนภูมิคุ้มกันไวรัสโควิดในการรักษาผู้ป่วย และรัฐบาลสหรัฐอเมริกากำลังพิจารณาว่าจะทดลองใช้วัคซีนที่สหราชอาณาจักรผลิต
นักเศรษฐศาสตร์จากสถาบัน Jefferies ให้ความเห็นว่าการที่มีข้อมูลเกี่ยวกับไวรัสนี้ออกมามากแสดงให้เห็นว่าเศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกากำลังกลับมาคึกคักขึ้นในช่วงปลายเดือนนี้
การเปิดภาคเรียนใหม่ของสถาบันการศึกษาในต้นเดือนสิงหาคมนี้ก็ช่วยให้ตลาดกลับมาดีขึ้น เนื่องจากมีการจับจ่ายใช้สอยอุปกรณ์การเรียน และทำให้ตลาดแรงงานปรับตัวดีขึ้นเช่นกัน
ตัวเลขล่าสุดของดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคและยอดขายบ้านจะเผยแพร่ในวันอังคารนี้ในสัปดาห์นี้
ธนาคารกลางสหรัฐอเมริกา (เฟด) จะจัดประชุมสัมมนาประจำปีเกี่ยวกับนโยบายทางการเงิน โดยตลาดวอลสตรีทกำลังจับตาดูว่าผลของการประชุมจะส่งผลต่อทิศทางของตลาดและเศรษฐกิจอย่างไรต่อจากนี้

แหล่งข่าว U.S. stock futures rise after the S&P 500′s first close above 3,400

แปลโดยทีม Tradersthailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,135
Messages
12,390
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top