ตลท.จ่อคุมหุ้นฟรีโฟลทต่ำ งัดมาตรการระยะสั้น-ยาว ป้องซ้ำรอย DELTA

Jettarin.Su

Moderator
13.jpg

ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น บมจ.เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย)(DELTA) ปรับตัวลดลงแรงตั้งแต่ช่วงเปิดตลาด โดยทำจุดต่ำสุดที่ 396 บาท และกลับมาปิดที่ 438 บาท ลดลง 122 บาท หรือ 21.79%

นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)เปิดเผยว่า ความเคลื่อนไหวราคาหุ้นDELTA ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นแรง และปรับตัวลงแรงนั้นเกิดจากที่สภาพคล่องของหุ้นที่หมุนเวียน(ฟรีโฟลท)ในตลาดที่ต่ำ ไม่ได้เกิดจากความผิดปกติของการซื้อขาย เพราะ จากที่ตลาดหลักทรัพย์ฯได้มีการติดตามข้อมูลซื้อขาย เพราะไม่พบว่ามีการซื้อขายกระจุกตัวของกลุ่มนักลงทุน

ทั้งนี้จากกรณีหุ้นของ DELTA นั้น เพื่อไม่ให้อนาคตมีประเด็นหุ้นที่มีราคาเคลื่อนไหวรุนแรง เนื่องจาก ฟรีโฟลทต่ำเกิดขึ้น โดยที่ตลาดหลักทรัพย์ฯไม่สามารถดำเนินการอะไรได้ ทำให้ตลาดหลักทรัพย์จะต้องออกมาตรการควบคุมราคาไม่ให้เคลื่อนไหวรุนแรง ซึ่งเป็นทั้งมาตรการระยะสั้นและระยะยาว เพื่อดูแลตลาด ไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างเที่จะเปิดรับฟังความคิดเห็น (เฮียริ่ง)กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและจะเสนอให้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)พิจารณาต่อไป

แหล่งข่าว ตลท.จ่อคุมหุ้นฟรีโฟลทต่ำ งัดมาตรการระยะสั้น-ยาว ป้องซ้ำรอย DELTA, Bangkokbiznews, 30 ธ.ค. 2563
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,149
Messages
12,404
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top