ตลท. 12 บจ. ไทยพร้อมรับความยั่งยืนระดับ Gold Class จาก S&P Global มากที่สุดในโลก

WealthUp

Moderator
Staff member
8.JPG

นายภากร ปีตธวัชชัยโยน และ ผู้จัดการ เช็คเอาท์ (ตลท.) ปฏิบัติตามกฎระเบียบข้อบังคับฯ ให้การสนับสนุนธุรกิจให้จัดทำขั้นตอนการพัฒนาอย่างยั่งยืนในทุกปี ซึ่งทำได้โดยสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (สิ่งแวดล้อม สังคม ธรรมาภิบาล) : ESG) สร้างประโยชน์สูงสุดต่อธุรกิจและประเทศซึ่งจากบริษัทจดทะเบียนไทยเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนโดยจำนวนมากอยู่ในดัชนีความยั่งยืนระดับสากลทั้ง MSCI, FTSE และ S&P Global จำเป็นต้องตรวจสอบข้อมูลที่จำเป็นในความต้องการของลูกค้า ตลาดทุนไทยสู่ความยั่งยืน ซึ่งจุดนี้จะทำให้ตลาดทุนสำหรับทุกคน “เพื่อให้ตลาดทุน 'ทำงาน' สำหรับทุกคน”

“ล่าสุด ลงทะเบียน The Sustainability Yearbook 2023 โดย S&P Global บริษัทไทยได้รับรางวัลระดับ Gold Class จำนวน 12 ดวง ได้แก่ AWC, BJC, BTS, HMPRO, PTTGC, SCC, SCGP, TOP, TRUEE, TU, VGI และ ThaiBev ซึ่ง มากที่สุดเหมือนกันเป็นอันดับหนึ่งของโลก ที่โดดเด่นของธุรกิจไทยคือคู่แข่งกับคู่แข่งจากทั่วโลก

"เครื่องหมายนี้ขอให้ผู้รับผิดชอบดำเนินการให้องค์กรที่ยั่งยืนให้องค์กรจดทะเบียนสมรสในประเทศไทย ซึ่ง S&P Global เป็นผู้จัดทำดัชนีที่ผู้ลงทุนทั่วโลกใช้วิเคราะห์และพิจารณาการพิจารณาตัดสินการลงทุน ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกคนทำให้บริษัทอยู่ในสายตาของธุรกิจทั่วโลกด้วย ขอให้ 5 บริษัทจดทะเบียนไทยเป็นผู้เสนอญัตติอุตสาหกรรมคือมีข้อสังเกตที่โดดเด่นคือคะแนนที่ต้องการจะกู้คืนอย่างก้าวกระโดด หน้าซึ่งได้แก่ AWC, CRC, SCGP, VGI และ WHA ด้วย”

เกณฑ์การให้คะแนน S&P Global ได้ประเมินความยั่งยืนของบริษัททั่วโลก 7,822 ปฏิบัติตามข้อกำหนด 710 กำหนดให้มีประกาศใน The Sustainability Yearbook 2023 ในจำนวนนี้เป็นบริษัทไทย 37 สัญญา ซึ่งมากให้ 5 ทั่วโลก ซึ่งยังคงแบ่งเป็น 4 ระดับประกอบด้วย Gold, Silver, Bronze และ Member โดยระดับ Gold Class มีบริษัทไทย 12 รายชื่อลำดับรองคือเรา 11 รายชื่อลำดับที่สามคือไต้หวันและอิตาลี 7 บริษัท

เจ้าของ S&P Global ได้เพิ่มเกณฑ์การคัดกรองด้านความยั่งยืนที่เข้มข้นขึ้นเมื่อมีการลงทุนอย่างใดอย่างหนึ่ง โดยจะมีการประกาศรายชื่อบริษัทในกลุ่มเหล่านี้ (ยาสูบ) และอุตสาหกรรมของวัตถุดิบที่มาจาก (Coal & Consumable) Fuel) ใน The Sustainability Yearbook 2023 และทำการบันทึกรายชื่อบริษัทที่จะนำมารวบรวมเพื่อคำนวณดัชนีด้านความยั่งยืนต่างๆ ของ S&P Global ทั้ง Dow Jones Sustainability Indices (DJSI) และ S&P ESG Index Family ต่อไป

แหล่งข่าว ตลท. 12 บจ. ไทยพร้อมรับความยั่งยืนระดับ Gold Class จาก S&P Global มากที่สุดในโลก, bangkokbiznews, 2 มี.ค. 2566
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,102
Messages
12,357
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top