ตลาดยุโรปปรับขึ้นจากพัฒนาการของวัคซีน และความคืบหน้าในการถ่ายโอนไปสู่ไบเดน - 24 พฤศจิกายน 2563

Jettarin.Su

Moderator
3.JPG
* Emily Murphy ผู้อำนวยการองค์กรกำกับการบริหารงานภาครัฐแห่งสหรัฐฯ เผยว่า ฝ่ายบริษัททรัมป์กำลังเตรียมความพร้อมในการโอนถ่ายอำนาจให้แก่ไบเดน

Stoxx 600 ของยุโรปเพิ่มขึ้น 0.7% ในการซื้อขายช่วงแรก หุ้นน้ำมันและก๊าซพุ่งขึ้น 3% นำไปสู่การทำกำไร ทุกภาคส่วนและตลาดหลักอยู่ในแดนบวก
ตลาดยุโรปกำลังติดตามหุ้นฟิวเจอร์สของสหรัฐฯ ที่เพิ่มขึ้นในการซื้อขายข้ามคืนในวันจันทร์โดยได้แรงหนุนจากข่าวของ AstraZeneca ที่ประกาศว่า วัคซีนโคโรนาไวรัสมีประสิทธิภาพเฉลี่ย 70% ตามจาก Pfizer-BioNTech และ Moderna
การเพิ่มขึ้นของฟิวเจอร์สเกิดขึ้นหลังจาก Emily Murphy ผู้อำนวยการองค์กรกำกับการบริหารงานภาครัฐแห่งสหรัฐฯ เผยว่า ฝ่ายบริษัททรัมป์กำลังเตรียมความพร้อมในการโอนถ่ายอำนาจให้แก่ไบเดน
ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า ไบเดนได้เลือกให้เยลเลนนั่ง รมว. กระทรวงการคลัง ซึ่งได้สร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักลงทุนในวันอังคาร หุ้นในญี่ปุ่นเป็นผู้นำในตลาดเอเชียแปซิฟิกในการซื้อขายวันอังคาร

ตัวเลขอย่างเป็นทางการเผยว่า เศรษฐกิจของเยอรมนีเติบโตเป็นประวัติการณ์ถึง 8.5% ในไตรมาสที่สาม อย่างไรก็ตาม มาตรการล็อกดาวน์ในขณะนี้คงจะกระทบต่อเศรษฐกิจในช่วงไตรมาสที่ 4
หุ้นบริษัท Entra ของนอร์เวย์ เพิ่มขึ้น 10.6% ในการซื้อขายช่วงแรกท่ามกลางการเก็งกำไร ขณะที่ Carnival ผู้ประกอบการเรือสำราญเพิ่มขึ้นมากกว่า 9% ในอีกด้านหนึ่งของดัชนีบลูชิปยุโรป บริษัท Hellofresh ของเยอรมัน ลดลง 6.6%

แหล่งข่าว European markets climb amid vaccine optimism, Biden transition progress โดย CNBC

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,150
Messages
12,405
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top