ตลาดยุโรปปิดเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย - 25 พฤศจิกายน 2563

Jettarin.Su

Moderator
8.JPG

* ข่าววัคซีนไวรัสโคโรนาสร้างแนวโน้มเชิงบวกและความเชื่อมั่นทางการเมืองที่เกิดขึ้นในสหรัฐฯ ได้กระตุ้นให้ตลาดหุ้นทั่วโลกปรับตัวขึ้น แต่โมเมนตัมอ่อนแอลงในช่วงแรกของการซื้อขายในยุโรป

หุ้นในยุโรปปิดทำการโดยเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยในวันพุธจากสถานการณ์การเมืองของสหรัฐฯ ที่ผ่อนคลายลง และข่าวความคืบหน้าของวัคซีนไวรัสโคโรนา
ดัชนี Stoxx 600 ยุโรปปิดเซสชันชั่วคราวที่ 0.06% ต่ำกว่าแฟลตไลน์ หุ้นน้ำมันและก๊าซลดลง 1.26% นำไปสู่การขาดทุนขณะที่ ภาคโทรคมนาคมเพิ่มขึ้น 1.08%
ข่าววัคซีนป้องกันไวรัสโคโรนาสร้างแนวโน้มเชิงบวกและความเชื่อมั่นทางการเมืองที่เกิดขึ้นในสหรัฐฯ ได้กระตุ้นให้ตลาดหุ้นทั่วโลกปรับตัวขึ้นในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา แต่โมเมนตัมอ่อนแอลงในช่วงแรกของการซื้อขายในยุโรป

หุ้นในเอเชียแปซิฟิกมีทิศทางหลากหลายในการซื้อขายวันพุธ อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ร่วงลงในวันพุธโดยค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรมของดาวโจนส์ร่วงมากกว่า 150 จุดจากการปิดตลาดของยุโรป โดยทะลุเหนือ 30,000 เป็นครั้งแรกในวันอังคาร

เมื่อวันพุธ สหราชอาณาจักรประกาศวงเงินกู้เพื่อสันติภาพที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาจากการคาดการณ์ว่าการระบาดของไวรัสโรคโคโรนาจะทำให้ผลผลิตทางเศรษฐกิจตกต่ำมากที่สุดในรอบ 300 ปี โดยเศรษฐกิจถูกคาดว่าจะหดตัว 11.3% ในปี 2563 โดยรัฐบาลจะกู้ยืมเงินจำนวน 394,000 ล้านปอนด์ (526,000 ล้านดอลลาร์) หรือ 19% ของ GDP ในประเทศ
FTSE 100 ของสหราชอาณาจักรสูญเสียสูงสุดในบรรดาดัชนีสำคัญของยุโรปเมื่อวันพุธ โดยปิดต่ำกว่า 0.7%

ธนาคารกลางยุโรป (ECB) เมื่อวันพุธที่ผ่านมาเตือนว่าธนาคารในยุโรปจะไม่เห็นผลกำไรกลับคืนสู่ระดับก่อนการระบาดก่อนปี 2565
การ Rally ล่าสุดจนถึงวันพุธที่ผ่านมาได้รับการกระตุ้นโดย AstraZeneca ที่ประกาศว่าวัคซีนมีประสิทธิภาพโดยเฉลี่ย 70% ต่อจาก Pfizer และ Moderna
ข่าวของประธานาธิบดีโดนัลด์ทรัมป์ที่เตรียมลงจากตำแหน่ง ส่งให้ดาวโจนส์ทะลุ 30,000 ครั้งเป็นครั้ง
โจไบเดนได้แนะนำผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งด้านความมั่นคงระดับชาติโดยกล่าวว่า พวกเขาจะ “ฟื้นฟูอเมริกาความเป็นผู้นำระดับโลกและความเป็นผู้นำทางศีลธรรม”
ในแง่ของการเคลื่อนไหวของราคาหุ้นรายตัวเมื่อวันพุธที่ผ่านมา Network International ลดลง 7.3% ที่ด้านล่างของ Stoxx 600 ขณะที่ Genus ของสหราชอาณาจักรเพิ่มขึ้น 6.8%

แหล่งข่าว European markets close little changed as rally stalls โดย CNBC

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,150
Messages
12,405
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top