ตลาดสงบแต่อ่อนไหว ขณะที่ ECB ยังไม่มีท่าทีใด ๆ - 29 ตุลาคม 2563

Jettarin.Su

Moderator
ตลาดในวันพฤหัสบดีนิ่งกว่าวันพุธ ขณะที่ ผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่มากกว่า 500,000 รายในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เยอรมนีและฝรั่งเศสได้ประกาศ lockdown light ข้อตกลงกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ยังคงเลือนลาง

1.png

เช้าวันพฤหัสบดีฟิวเจอร์สดัชนียุโรปและสหรัฐฯ กลับมาจากระดับต่ำสุด DAX ของเยอรมันเพิ่มขึ้นมากกว่า 0.7% ในเช้าวันนี้ หลังจากที่ลดลง 4.2% ในวันก่อนหน้า และฟิวเจอร์ส S&P 500 เพิ่มขึ้นมากกว่า 1.1% หลังจากที่ร่วงลง 3.5% ในวันพุธ
ตลาดขาดความเชื่อมั่นว่าสถานการณ์จะดี เช่นเดียวกับช่วงต้นปีที่ผ่านมาตลาดสามารถทำกำไรในช่วงต้นและกลับสู่การลดลงอย่างมหาศาล

1.1.png

ท่ามกลางสัญญาณเชิงลบ การเทขายหุ้นและสกุลเงินในตลาดเกิดใหม่ เงินรูเบิลร่วง 2.5% สู่ดอลลาร์แตะระดับ 79.23 และปิดวันที่ระดับต่ำสุดในประวัติศาสตร์ ยูโรเหนือ 93.0 นักลงทุนเทขายลีร่าอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบเชิงลบอย่างมีนัยสำคัญต่อสกุลเงินของประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่
ตลาดตราสารหนี้ การเปลี่ยนแปลงของเงินเยนและฟรังก์หมายความว่าสถานการณ์โดยรวมยังคงมีการเคลื่อนไหวไม่มาก อัตราแลกเปลี่ยน USDJPY ยังคงสูงกว่า 104.30 แม้ว่าดีดตัวขึ้นทั้งคู่ แต่ยังไม่ข้าม 104.0

1.2.png

เช่นเดียวกับฟรังก์ที่ถอยห่างจากระดับสูงสุดในท้องถิ่นเมื่อเทียบกับดอลลาร์
ความผันผวนของตลาดยังลดลงจากท่าทีของธนาคารกลางญี่ปุ่นเมื่อเช้านี้ที่ไม่ได้เปลี่ยนนโยบาย แต่สัญญาว่าจะดำเนินโครงการ QE ต่อไป
หลังจากวันนี้จะมีการตัดสินใจนโยบายการเงินของ ECB ตลาดหวังว่าจะได้ยินคำแนะนำที่ผ่อนคลายลงในเดือนธันวาคม ความปั่นป่วนในตลาดยุโรปที่ผ่านมาอาจบีบให้ธนาคารต้องประกาศมาตรการสนับสนุนใหม่โดยเร็วที่สุดในวันนี้

แหล่งข่าว Fragile calm after the storm, but ECB is yet to come โดย The FxPro Analyst Team

แปลโดยทีม TradersThailand
 
Last edited by a moderator:

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,150
Messages
12,405
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top