ตลาดหุ้นยุโรปปิดปรับตัวลดลง - 22 ตุลาคม 2563

Jettarin.Su

Moderator
* การเจรจาข้อตกลงกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐฯ ถูกจับตามอง
* ผลประกอบการของบริษัทเป็นปัจจัยสำคัญในการเคลื่อนไหวของราคาหุ้นในวันพฤหัสบดี

5.PNG


ตลาดหุ้นในยุโรปปิดปรับตัวลดลงเล็กน้อยในวันพฤหัสบดีเนื่องจากนักลงทุนรายย่อยกังวลถึงความไม่แน่นอนเกี่ยวกับข้อตกลงการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ร่วมกับข้อมูลผู้บริโภคใหม่และรายได้ของบริษัทกรที่เพิ่มขึ้น
ตลาดยุโรป Stoxx 600 ปิดตัวลงชั่วคราวที่ราว 0.2% โดยส่วนใหญ่อยู่ในแดนลบ โดยหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีพุ่ง 1.1% ขณะที่หุ้นท่องเที่ยวและพักผ่อนเพิ่มขึ้น 1.5%
ข้อมูลความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในเยอรมนีลดลงโดย GfK สำหรับเดือนพฤศจิกายนที่อยู่ที่ -3.1 จุดลดลงจาก 1.7 จุดในเดือนตุลาคม คณะกรรมาธิการยุโรปแสดงเผยว่า ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในยูโรโซนลดลง 1.6 จุดในเดือนตุลาคมสู่ระดับ -15.5
การเจรจากระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ยังคงเป็นที่จับตามองของตลาดโลก โดยมีความไม่แน่นอนว่าจะสามารถบรรลุข้อตกลงก่อนการเลือกตั้งได้หรือไม่ แม้มีสัญญาณเชิงบวกจาก Nancy Pelosi เมื่อวันพุธที่ผ่านมา
ในวอลล์สตรีทดัชนีหุ้นหลักส่วนใหญ่ลดลงเนื่องจากผู้ค้าให้น้ำหนักกับพัฒนาการล่าสุดเกี่ยวกับการเจรจากระตุ้นเศรษฐกิจ นักลงทุนยังติดตามคำเตือนจากเจ้าหน้าที่สหรัฐฯ ว่าอิหร่านและรัสเซียพยายามแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ข้อมูลจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ลดลงเหลือ 787,000 คนในสัปดาห์ สิ้นสุดวันที่ 17 ต.ค. นับเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนมีนาคมที่มีผู้ขอรับสวัสดิการต่ำกว่า 800,000 คน

5.1.PNG


จับตามองรายได้ของบริษัท
ผลประกอบการของบริษัทเป็นปัจจัยสำคัญในการเคลื่อนไหวของราคาหุ้นในวันพฤหัสบดี IAG ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของสายการบินบริติชแอร์เวย์ Reversed Course ไต่สู่ระดับเกือบ 5% ในช่วงปิด แม้ลดลงมากกว่า 5% ในช่วงเริ่มต้นของเซสชั่นหลังจากโพสต์ขาดทุน 1,300 ล้านยูโร (1,500 ล้านดอลลาร์) ในไตรมาสที่สาม
หุ้นของ Dassault Systemes หดตัว 2.1% แม้ว่าจะมีกำไรสุทธิในไตรมาสสามเพิ่มขึ้นเล็กน้อย
Stoxx 600 เว็บไซต์เปรียบเทียบราคาของอังกฤษ Moneysupermarket.com ดิ่งลงเกือบ 10% หลังจากรายงานรายรับที่ลดลงอย่างรวดเร็วในไตรมาสที่สาม
Varta ผู้ผลิตแบตเตอรี่รถยนต์สัญชาติเยอรมันลดลงเกือบ 8% หลังจากประกาศว่าได้ขยายสัญญากับ CEO Herbert Schein จนถึงปี 2569
ด้านบนสุดของดัชนีบลูชิพของยุโรป บริษัท Lifco ของสวีเดนพุ่งขึ้น 12% หลังจากรายงานผลประกอบการไตรมาสสามที่แข็งแกร่ง

แหล่งข่าว European markets close lower with U.S. stimulus, consumer data and earnings in focus โดย CNBC

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,150
Messages
12,405
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top