ต่างชาติไหลเข้าสู่พันธบัตรเอเชียเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวในเดือนกันยายน - 19 ตุลาคม 2563

Jettarin.Su

Moderator
7.png


ในเดือนกันยายน นักลงทุนต่างชาติเทเงินกว่า 1,000 ล้านดอลลาร์ให้กับ Asian government และ Corporate bonds ซึ่งมากกว่าการลงทุนในหนี้สกุลเงินท้องถิ่นถึงสองเท่าจากเดือนก่อน ซึ่งมาจากผลตอบแทนที่สูงขึ้นและสัญญาณการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ พันธบัตรสกุลเงินท้องถิ่นของเอเชียได้รับเงินไหลเข้ารวม 1,260 ล้านดอลลาร์ในเดือนที่แล้ว แต่ลดลงจาก 2,130 ล้านดอลลาร์ในเดือนกันยายน 2562 แต่เพิ่มขึ้นจาก 489 ล้านดอลลาร์ในเดือนสิงหาคม

ประเทศในเอเชียประสบความสำเร็จในการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาและปกป้องเศรษฐกิจของตน แต่ชาวต่างชาติกลายเป็น Net Seller หุ้นในเอเชียในเดือนกันยายนจากความกังวลเกี่ยวกับการฟื้นตัวของไวรัสทำให้พวกเขาขายหุ้นในภูมิภาคมูลค่า 6,500 ล้านดอลลาร์ นักวิเคราะห์กล่าวว่า ตลาดพันธบัตรในไทย และอินเดีย อาจได้รับประโยชน์จากการปรับสมดุลพอร์ตการลงทุน

ชาวต่างชาติซื้อพันธบัตรไทยมูลค่า 807 ล้านดอลลาร์เมื่อเดือนที่แล้ว ซึ่งสูงที่สุดในรอบปี ขณะเดียวกันนักลงทุนต่างชาติได้เทหุ้นกู้อินเดีย 538 ล้านดอลลาร์ในเดือนกันยายนซึ่งเป็นการไหลเข้าครั้งแรกในรอบ 7 เดือน พันธบัตรมาเลเซียยังได้รับเงินทุนจากต่างประเทศมูลค่า 132 ล้านดอลลาร์เมื่อเดือนที่แล้ว แต่นักลงทุนต่างชาติขายพันธบัตรอินโดนีเซียเนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับการติดเชื้อไวรัสโคโรนาที่เพิ่มขึ้น

แหล่งข่าว Foreign inflows into Asian bonds more than doubles in September โดย The FxPro News Team

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,127
Messages
12,382
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top