ถึงเวลาปั๊ม? ผู้ค้ากำลังดัน Filecoin ให้ทะลุ 100 ดอลลาร์ - 24 ส.ค. 2564

WealthUp

Moderator
Staff member
Optimized-5.jpg

Filecoin เพิ่มขึ้น 65% ในช่วง 30 วันที่ผ่านมาและทำจุดสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 8 มิถุนายน โดยความแข็งแกร่งล่าสุดได้เร่งตัวขึ้นหลังจากการผนวกเข้ากับ oracle protocol ของ Chainlink เมื่อวันที่ 6 ส.ค.

ย้อนไปเมื่อวันที่ 1 เมษายนราคาของมันทำจุดสูงสุดตลอดกาลที่ 235 ดอลลาร์ แต่แนวโน้มดังกล่าวหายไปและร่วงลงกว่า 67% จากระดับนั้น แล้วอะไรเป็นสาเหตุของการแรลลี่และปัจจัยหนุนยังคงมีอยู่ไหม

Filecoin หรือโปรเจคทางด้านการเก็บข้อมูลผ่านเครือข่าย blockchain แบบ decentralized ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้ได้รับรางวัลสำหรับการขายพื้นที่จัดเก็บข้อมูลส่วนเกินบนแพลตฟอร์ม open-source

ความจุในการจัดเก็บข้อมูลของเครือข่ายเกิน 2.5 exabytes ในเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งนำไปสู่กระแสเชิงบวก อาทิ Cameron Winklevoss นักลงทุนมหาเศรษฐีและผู้ร่วมก่อตั้ง Gemini เมื่อวันที่ 31 มีนาคม Patrick Dai ผู้ก่อตั้ง Qtum กล่าวว่าโปรโตคอลกำลังทำงานเพื่อเปิดใช้งานสัญญาอัจฉริยะสำหรับ Filecoin ผ่านเครือข่าย Qtum เมื่อวันที่ 10 เมษายน Martin Gaspar นักวิเคราะห์การวิจัยของ CrossTower exchange บอกกับ Cointelegraph ว่าอุปสงค์ที่แข็งแกร่งจากนักขุดชาวจีนเกิดขึ้นเนื่องจากการขาดแคลน proof-of-work โดย Gaspar เสริมว่า นักขุดเหล่านี้ “จำเป็นต้องใช้โทเค็น FIL เป็นหลักประกัน จึงทำให้เกิดอุปงค์ในโทเค็น” และสุดท้ายในวันที่ 15 เมษายน Filecoin ได้เปลี่ยนแนวทางการอุปทาน โดยลดการ issue รายวันจาก 648,000 FIL ต่อวันเป็น 365,000 ต่อวัน ซึ่งอาจนำไปสู่การขาดแคลนโทเค็น และในทางกลับกันอาจทำให้นักลงทุนรายย่อยและนักขุดเร่งการลงทุนเพิ่มขึ้น

แหล่งข่าว Time to pump? Data suggests traders intend to push Filecoin (FIL) above $100 โดย Cointelegraph

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,143
Messages
12,398
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top