ทองคำขึ้นจากการลดลงของดอลลาร์ จับตาการเลือกตั้งของสหรัฐฯ - 3 พฤศจิกายน 2563

Jettarin.Su

Moderator
10.PNG

ทองคำปรับตัวสูงขึ้นในวันอังคารจากค่าเงินดอลลาร์อ่อนตัวลงและความคลุมเครือเกี่ยวกับการประกาศผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐกระตุ้นให้นักลงทุนแสวงหาที่หลบภัย
สปอตทองคำเพิ่มขึ้น 0.7% ปิดที่ 1,907.96 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โกลด์ฟิวเจอร์สของสหรัฐปรับตัวขึ้น 0.9% ที่ 1,910.40 ดอลลาร์

แม้ว่าโจไบเดนจะเป็นผู้นำในการเลือกตั้ง แต่การแข่งขันยังคงอยู่ในสถานะไม่นิ่งและอาจใช้เวลาหลายวันก่อนที่จะทราบผลเนื่องจากความล่าช้าในการนับคะแนน
Jeffrey Sica ผู้ก่อตั้ง Circle Squared Alternative Investments กล่าว ราคากำลังจะทะลุ 2,000 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ทองคำจะมีโมเมนตัมที่สำคัญจนถึงช่วงต่อไป โดยที่ประธานาธิบดีจะเป็นผู้ตัดสินใจ และขึ้นอยู่กับแรงกระตุ้นใหม่
ทองคำ Bullion ยังได้รับแรงหนุนจากเงินดอลลาร์ที่ร่วงลงเนื่องจากนักลงทุนเดิมพันด้วยชัยชนะของไบเดน ที่อาจมีการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ใหญ่ขึ้นในระบบเศรษฐกิจ

ขณะที่ การระบาดของโรคยังคงโหมกระหน่ำกับหลายประเทศในยุโรปภายใต้การปิดล้อมครั้งใหม่
นักวิเคราะห์ของ StoneX Rhona O'Connell กล่าวในบันทึก เมื่อเราทราบถึงผลการเลือกตั้ง มันมีแนวโน้มที่จะเป็นมิตรกับทองคำด้วยค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่า แรงกระตุ้นใหม่ อัตราในแดนลบและความเป็นไปได้ที่เฟดจะเริ่มซื้อสินทรัพย์ระยะยาว
Federal Open Market Committee มีกำหนดเริ่มการประชุมสองวันในวันพุธ
ราคาทองคำได้ไต่ขึ้นสู่ระดับสูงสุดตลอดกาลที่ 2,072.50 ดอลลาร์ต่อออนซ์ในเดือนสิงหาคม หลังจากนั้นการถือครองที่ลดลงโดยกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยนทองคำ (ETF)
โลหะเงินเพิ่มขึ้น 0.7% สู่ระดับ 24.20 ดอลลาร์ต่อออนซ์ แพลตินัมเพิ่มขึ้น 1.3% เป็น 869.87 ดอลลาร์ และแพลเลเดียมเพิ่มขึ้น 3.4% ที่ 2,287.03 ดอลลาร์

แหล่งข่าว Gold gains as dollar dips in run-up to U.S. election verdict โดย CNBC

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,068
Messages
12,323
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top