ทองคำขึ้น ดอลลาร์อ่อน นักลงทุนรอการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ - 13 กันยายน 2563

Foun Thai

Administrator
ทองคำขึ้น ดอลลาร์อ่อน นักลงทุนรอการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ

*การซื้อขายทองคำโลกเพิ่มขึ้น 0.3% ที่ 1,946.66 ดอลลาร์ต่อออนส์
*ราคาทองคำสหรัฐเพิ่มขึ้น 0.3% ที่ 1,954.60 ดอลลาร์
*ดัชนีค่าเงินดอลลาร์อ่อนตัวลง 0.2% เมื่อเทียบกับสกุลเงินอื่น ๆ จากการประกาศนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯในวันพุธที่ผ่านมา โดยการอ่อนค่าลงดังกล่าวส่งผลให้ราคาทองคำราคาถูกลงสำหรับผู้ถือสกุลเงินอื่น ๆ อย่างไรก็ตาม ราคาทองคำได้ปรับตัวสูงขึ้นในวันจันทร์ที่ผ่านมา จากค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงและการคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ จะใช้ท่าทีที่ชัดเจนในการประชุมเกี่ยวกับนโยบายทางการเงินในสองวันของช่วงปลายสัปดาห์นี้

1601009946215.png

(Getty Images)
นาย Stephen Innes หัวหน้าแผนกยุทธศาสตร์การตลาดของ AxiCorp ระบุว่า ตลาดทองคำโอนเอียงไปตามนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ และธนาคารกลางสหรัฐฯ อาจไม่เปลี่ยนแปลงท่าที่ในปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม ตลาดยังมีความเชื่อมั่นว่าจะสามารถกระตุ้นเงินเฟ้อได้
นอกจากนี้ สภาพแวดล้อมของอัตราดอกเบี้ยที่ลดลงและความคาดหวังในระยะยาวที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ จะเพิ่มมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณและการอ่อนค่าลงของค่าเงินดอลลาร์ก็เป็นปัจจัยหนุนราคาทองคำด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ผู้ร่วมตลาดยังรอการตัดสินใจด้านนโยบายของธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่นและธนาคารแห่งประเทศอังกฤษซึ่งออกมาในวันพฤหัสบดีนี้
ขณะที่ ธนาคารกลางขนาดใหญ่หลายแห่งได้ออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน และคงอัตราดอกเบี้ยไว้ในระดับต่ำ ซึ่งส่งผลให้ทองคำขึ้นสู่จุดสูงสุด โดยมีเป้าหมายเพื่อป้องกันความเสี่ยงจากอัตราเงินเฟ้อและการชะลอตัวของสกุลเงิน
นาง Christine Lagardeประธานธนาคารกลางยุโรปกล่าวว่า รัฐบาลยูโรโซนต้องใช้จ่ายอย่างหนักเพื่อช่วยให้กลุ่มนี้ฟื้นตัวจากภาวะเศรษฐกิจถดถอยจากการแพร่ระบาดของโรค และส่งเสริมนโยบายนโยบายทางการเงินที่มีก่อนหน้านี้
นาย Jeffrey Halley นักวิเคราะห์การตลาดอาวุโสของ OANDA กล่าวว่า ปัจจัยพื้นฐานระยะยาวของทองคำจะไม่เปลี่ยนแปลง ทองคำมีแนวรับที่ดีระหว่าง 1,900 ดอลลาร์ถึง 1,920 ดอลลาร์ต่อออนซ์โดยมีแนวรับ-แนวต้านเทรนด์ไลน์ที่ 1,970 ดอลลาร์
ความต้องการของนักลงทุนต่อสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงได้เพิ่มขึ้นภายหลัง AstraZeneca กลับมาทดสอบวัคซีน Covid-19 เฟส 3
ขณะที่ค่าโลหะเงินเพิ่มขึ้น 0.2% ที่ 26.80 ดอลลาร์ต่อออนซ์ แพลตตินัมเพิ่มขึ้น 1.3% ที่ 936.74 ดอลลาร์ และแพลเลเดียมลดลง 0.3% ที่ 2,313.95 ดอลลาร์

แหล่งข่าว Gold gains on weaker dollar, investors await Fed meeting โดย CNBC

แปลโดยทีม Tradersthailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,138
Messages
12,393
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top