ทองคำปรับตัวขึ้นจากการอ่อนค่าของดอลลาร์ ความหวังมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ - 19 ตุลาคม 2563

Jettarin.Su

Moderator
2.PNG


ทองคำปรับตัวขึ้นประมาณ 1% ในวันจันทร์ เงินดอลลาร์ฟื้นตัว และการคาดการณ์ที่จะมีการบรรลุข้อตกลงกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดี หนุนทองคำแท่งในฐานะแหล่งป้องกันอัตราเงินเฟ้อ
สปอตทองคำเพิ่มขึ้น 0.4% ปิดที่ 1,906.36 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ฟิวเจอร์โกลด์สของสหรัฐฯ ปรับตัวขึ้น 0.3% เป็น 1,911.70 ดอลลาร์

Phillip Streible หัวหน้านักยุทธศาสตร์การตลาดของ Blue Line Futures กล่าวว่า ทองคำกำลังแข็งค่าขึ้นตามแนวโน้มขาลงของดอลลาร์และความเชื่อมั่นในมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่อาจจะเกินขึ้นใน 48 ชั่วโมงข้างหน้า ขณะที่ เราเชื่อว่ากำลังจะเข้าสู่ช่วงเงินเฟ้อในไตรมาสหน้า
ค่าเงินดอลลาร์ร่วงลง 0.5% เมื่อเทียบกับคู่แข่งทำให้ทองคำมีราคาถูกลงสำหรับผู้ถือสกุลเงินอื่น ประธานสภาผู้แทนราษฎรแห่งสหรัฐอเมริกากล่าวเมื่อวันอาทิตย์ว่า ยังคงมีข้อขัดแย้งเกี่ยวกับข้อตกลงกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่มีแนวโน้มที่ดีซึ่งอาจสามารถผลักดันผ่านก่อนวันเลือกตั้ง

ทองคำได้เพิ่มขึ้นประมาณ 26% ในปีนี้เนื่องจากนักลงทุนต้องการที่หลบภัยจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา ความเสี่ยงจากภาวะเงินเฟ้อ และการชะลอตัวของสกุลเงินเนื่องจากธนาคารกลางทั่วโลกลดอัตราดอกเบี้ยลง ขณะที่ การกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อนเพื่อควบคุมแรงสั่นสะเทือนทางเศรษฐกิจ
อีกทั้ง ยังเกิดการแพร่ระบาดในระรอดที่สองในยุโรปและที่อื่น ๆ ซึ่งทั่วโลกมีผู้ติดเชื้อแล้วมากกว่า 40 ล้านคน รวมทั้งความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการเลือกตั้งของสหรัฐฯ

โลหะเงินเพิ่มขึ้น 2.2% เป็น 24.70 ดอลลาร์โดยแตะจุดสูงสุดในรอบหนึ่งสัปดาห์
Citi กล่าวว่า โลหะเงินจะเพิ่มขึ้นเป็น 40 ดอลลาร์ในช่วง 12 เดือนข้างหน้าจากความต้องการของนักลงทุนที่ยั่งยืนและการบริโภคภาคอุตสาหกรรมที่ฟื้นตัวในปี 2564
นอกจากนี้ แพลตตินัมเพิ่มขึ้น 0.6% เป็น 865.52 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และแพลเลเดียมเพิ่มขึ้น 0.3% เป็น 2,337.94 ดอลลาร์

แหล่งข่าว Gold rises on dollar dip, hopes for U.S. relief packageโดย CNBC

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,092
Messages
12,347
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top