ทองคำเตรียมขึ้นในรอบสัปดาห์ ตลาดรอ NFP ของสหรัฐ

WealthUp

Moderator
Staff member
22.jpg

ทองคำขยับขึ้นในวันศุกร์และยังอยู่ในทิศทางเพิ่มขึ้นเป็นสัปดาห์ที่ 3 ต่อเนื่อง ขณะที่นักลงทุนยังเฝ้ารอตัวเลข NFP ของสหรัฐที่จะออกมาวันนี้เพื่อหาทิศทางนโยบายของเฟด

ราคาทองคำขึ้น 0.3% อยู่ที่ 1,839.40 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ทำให้รอบสัปดาห์นี้เพิ่มขึ้นแล้ว 0.8% สัญญาฟิวเจอร์ส ทองคำล่วงหน้าของสหรัฐเพิ่มขึ้น 0.2% อยู่ที่ 1,843.70 ดอลลาร์

ขณะนี้โฟกัสของตลาดกลับไปอยู่ที่รายงาน NFP ของกระทรวงแรงงานสหรัฐที่จับตาดูอย่างใกล้ชิด ซึ่งจะออกมาช่วงค่ำของวันนี้ตามเวลาประเทศไทย Yeap Jun Rong นักยุทธศาสตร์ของ IG Market กล่าวว่า "การจ้างงานที่เพิ่มขึ้นเกินคาดและแรงกดดันด้านค่าจ้างที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องอาจเป็นตัวเร่งให้เกิดแรงกดดันต่อทองคำ ทั้งนี้ สำหรับปี 2023 ราคาทองคำอาจยังคงดึงดูดผู้ซื้อต่อไป แต่อาจเผชิญกับความเสี่ยงจากการกดดันจากผู้กำหนดนโยบาย"

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เฟดจำนวนหนึ่งยังคงย้ำถึงความจำเป็นต่อการควบคุมเงินเฟ้อกลับสู่เป้าหมายที่ 2%

ข้อมูลในวันพฤหัสบดีแสดงให้เห็นว่าการจ้างงานภาคเอกชนของสหรัฐในเดือนธันวาคมเพิ่มขึ้นมากกว่าที่คาดไว้ ขณะที่จำนวนขอรับสวัสดิการว่างงานลดลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 3 เดือนในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งสะท้อนว่าตลาดแรงงานยังคงตึงตัวและเพิ่มช่องว่างให้เฟดกระชับนโยบายต่อไป

Edward Moya นักวิเคราะห์อาวุโสของ OANDA กล่าวว่า "ตลาดแรงงานเริ่มใกล้ที่จะอ่อนแอลง ซึ่งระหว่างนั้น ทองคำอาจยังคงตรึงอยู่เหนือระดับ 1,800 ดอลลาร์"

สปอตโลหะเงินพุ่งขึ้น 0.8% อยู่ที่ 23.40 ดอลลาร์ ขณะที่แพลทินัมขยับขึ้น 0.2% อยู่ที่ 1,059.99 และแพลเลเดียมขยับขึ้น 1.3% อยู่ที่ 1,767.29 ดอลลาร์ โดยโลหะทั้ง 3 ประเภทอยู่ทิศทางลดลงรายสัปดาห์

แหล่งข่าว Gold set for weekly gain with spotlight on U.S. jobs data โดย Reuters

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,108
Messages
12,363
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top