ธนาคารแห่งอังกฤษกำลังทำทั้ง QE และ QT

WealthUp

Moderator
Staff member
การสนับสนุนตลาดตราสารหนี้ฉุกเฉินของ Bank of England กำลังเขย่าตลาดสกุลเงิน โดยปล่อยให้ GBPUSD เป็นคู่สกุลเงินที่ถูกจับตามอง

2.jpg

GBPUSD เพิ่มขึ้นจาก 1.10 เป็น 1.1180 ระหว่างวันก่อน แต่ในตอนเย็น ผู้ว่าการ BoE กลับบอกว่า QE เป็นเพียงชั่วคราว และสิ้นสุดในวันที่ 14 ตุลาคมตามแผนที่วางไว้ แถลงการณ์เหล่านี้ก่อให้เกิดความโกลาหลเล็กน้อยในตลาดตราสารหนี้และปรับลดมากกว่า 2.3% จากค่าสูงสุดลงต่ำสุดในเช้าวันพุธที่ 1.0923 ดอลลาร์ สร้างความปั่นป่วนให้แก่ตลาดเงินอย่างมาก

22.jpg

ธนาคารกลางอังกฤษยืนกรานที่จะยุติการทำ QE ในขณะที่ตลาดต้องการขยายโครงการสนับสนุนตลาดต่อ โดย BoE ได้ปล่อยสภาพคล่องกว่า 40,000 ล้านปอนด์ในช่วงสองสัปดาห์ของโครงการ

ตลาด FX ได้รับการต้อนรับด้วยข่าวการขยายโครงการ QE หรือ "แนวทางที่ยืดหยุ่น" ในการซื้อพันธบัตรด้วยการซื้อ GBP โดยพื้นฐานสิ่งนี้ชี้ให้เห็นว่าการซื้อสินทรัพย์ในงบดุลเป็นปัญหาสำหรับเงินปอนด์ โดยทำให้อุปทานเพิ่มขึ้นซึ่งเป็นอันตรายต่ออัตราแลกเปลี่ยน แต่ตอนนี้การซื้อพันธบัตรกำลังลดความร้อนลงในตลาดตราสารหนี้ของสหราชอาณาจักร ทำให้ผู้ซื้อกลับมาใช้เงินปอนด์อีกครั้ง

GBPUSD ในประเทศกำลังได้รับการสนับสนุนหลังร่วงลงที่ 1.0900 และทำให้มั่นใจได้ว่าอัตราแลกเปลี่ยนได้ผ่านจุดต่ำสุดในเดือนกันยายนแล้ว นอกจากนี้ควรเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการขึ้นดอกเบี้ยของ BoE แต่ในระหว่างนี้ก็ไม่ควรตัดประเด็นการแทรกแซงของธนาคารกลางออกไป ทั้งนี้โดยรวมแล้วเป็นแนวโน้มเชิงบวกสำหรับเงินปอนด์ แม้ว่าจะมีความผันผวนของค่าเงินปอนด์เกิดขึ้นบ่อยครั้ง ตลอดจนความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นในตลาด

แหล่งข่าว Bank of England's bipolar policy โดย Alex Kuptsikevich - FxPro senior market analyst
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,099
Messages
12,354
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top