นักลงทุนที่ร่ำรวยเดิมพันกับดอลลาร์ – และนั่นคือเชื้อเพลิงที่เพิ่มราคาให้กับทองคำ - 17 สิงหาคม 2563

Foun Thai

Administrator
นักลงทุนที่ร่ำรวยเดิมพันกับดอลลาร์ – และนั่นคือเชื้อเพลิงที่เพิ่มราคาให้กับทองคำ


1601286296807.png

กองทุนป้องกันความเสี่ยงและนักลงทุนที่ร่ำรวยกำลังเดิมพันกับดอลลาร์สหรัฐเป็นครั้งแรกในรอบสองปี ค่าเงินดอลลาร์ที่ร่วงโรยหลังจากสี่เดือนของแนวโน้มขาลงสามารถกระตุ้นให้เกิดการเพิ่มขึ้นของราคาทองคำที่เพิ่งค้นพบได้ นักวิเคราะห์ระบุว่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงเป็นตัวเร่งหลักสำหรับโมเมนตัมขาขึ้นของโลหะมีค่า ความกังวลเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อ, ความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจโลกและค่าเงินที่ลดลงของเงินตรานำไปสู่ความต้องการของทองคำ ตามข้อมูลของ Commodity Futures Trading Commission (CFTC) สถานะการซื้อของเงินดอลลาร์จากกองทุนที่มีเลเวอเรจลดลงเป็นลบ 7,881 สัญญา
ปัจจัยขับเคลื่อนหลักของความเชื่อมั่นที่ลดลงเกี่ยวกับดอลลาร์ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาคือผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งของเงินยูโร เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม จำนวนตำแหน่งการซื้อสุทธิของเงินยูโรบรรลุระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์, CFTC กล่าว Nicolas Vernon พนักงานอาวุโสที่ Peterson Institute for International Economics กล่าวว่า: การบรรจบกันของค่าเงินยูโรที่เพิ่มขึ้นและเศรษฐกิจที่ลดลงของสหรัฐฯ กำลังสร้างแรงกดดันเพิ่มเติมให้กับดอลลาร์ ในระยะสั้นถึงกลางน่าจะส่งผลดีต่อทองคำ หากค่าเงินดอลลาร์ลดลงอย่างต่อเนื่อง ความสัมพันธ์แบบผกผันระหว่างดอลลาร์และทองคำจะเพิ่มโอกาสในการยืดเวลาปรับตัวนานขึ้น
ในช่วงต้นเดือนสิงหาคม ราคาทองคำร่วงลงเกือบ 10% พร้อมกับหุ้นและร้านค้าทางเลือกอื่นๆ ที่มีมูลค่า ความล่าช้าที่ไม่คาดคิดของข้อตกลงกระตุ้นเศรษฐกิจในสหรัฐฯทำให้ตลาดทั่วโลกลดลงชั่วคราว ตั้งแต่นั้นมา ทองคำก็ดีดตัวขึ้นจาก 1,862 ดอลลาร์เป็น 1,950 ดอลลาร์เป็น 4.7% ภายในเวลาเพียงสี่วัน
ความเชื่อมั่นเกี่ยวกับที่ที่ปลอดภัยในการลงทุนดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ด้วยการสร้างตำแหน่งทองของบัฟเฟตต์ซึ่งเขาวิจารณ์ไปก่อนหน้านี้ เศรษฐกิจโลกที่แย่ลงและมูลค่าที่ลดลงของเงินสำรองทำให้การปรับตัวของทองคำเปลี่ยนไป ฉากหลังมหภาคที่ดีและนโยบายการคลังเชิงรุกสามารถกระตุ้นทองคำตลอดปี 2020
นักลงทุนที่ร่ำรวยเดิมพันกับดอลลาร์ – และนั่นคือเชื้อเพลิงที่เพิ่มราคาให้กับทองคำ, CCN, 17 สิงหาคม

แหล่งข่าว Wealthy Investors Bet Against the Dollar – And That’s Gold Rally Fuel โดย The FxPro News Team

แปลโดยทีม Tradersthailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,127
Messages
12,382
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top