น้ำมันขึ้นจาก OPEC+ ลดกำลังการผลิต สต็อกน้ำมันสหรัฐมีแนวโน้มสดใส

WealthUp

Moderator
Staff member
5.jpg
REUTERS/Essam Al-Sudani/File Photo

ราคาน้ำมันขึ้นในวันพุธจากการคาดการณ์ว่าปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐจะลดลง รวมถึงการปรับลดการผลิตล่าสุดของ OPEC+ สัญญาฟิวเจอร์สน้ำมันดิบเบรนท์พุ่งขึ้น 45 เซนต์หรือ 0.5% อยู่ที่ 85.39 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล น้ำมันดิบ WTI ของสหรัฐเพิ่มขึ้น 40 เซนต์ หรือ 0.5% อยู่ที่ 81.11 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

การเพิ่มขึ้นดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจากรายงานอุตสาหกรรมแสดงให้เห็นว่าสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐลดลงประมาณ 4.3 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม

Edward Moya นักวิเคราะห์จาก OANDA กล่าวว่า "บรรดาผู้ผลิตยังคงลดกำลังการผลิต และหากมีข่าวใด ๆ ที่บ่งชี้ว่าตลาดน้ำมันจะยังคงตึงตัวราคาก็จะสูงขึ้นไปอีก"

OPEC+ เตรียมปรับลดการผลิตน้ำมันทั้งหมดของกลุ่มให้อยู่ที่ 3.66 ล้านบาร์เรลต่อวัน รวมถึงการลด 2 ล้านบาร์เรลต่อวันในเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ซึ่งเท่ากับประมาณ 3.7% ของอุปสงค์ทั่วโลก

ในเอเชีย ข้อมูลแสดงให้เห็นว่าภาคบริการของญี่ปุ่นเติบโตในเดือนมีนาคมในอัตราที่เร็วที่สุดในรอบกว่าเก้าปี อย่างไรก็ตาม กิจกรรมการผลิตที่อ่อนแอในสหรัฐและจีนกำลังดึงราคาน้ำมันไม่ให้ขึ้นได้มากนักแม้มีความกังวลเกี่ยวกับอุปทานที่ตึงตัว Tina Teng นักวิเคราะห์จาก CMC Markets กล่าวว่า "ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐน่าจะเป็นข้อมูลเศรษฐกิจที่มีอิทธิพลมากที่สุดที่ขับเคลื่อนการเคลื่อนไหวของตลาดในวงกว้าง"

แหล่งข่าว Oil prices edge up as OPEC+ output cuts, U.S. inventories brighten outlook โดย Reuters

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,117
Messages
12,372
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top