น้ำมันดิ่งลงกว่า 40 ดอลลาร์ - 14 ตุลาคม 2563

Jettarin.Su

Moderator
1.png


น้ำมันดิ่งลงต่ำกว่า 40 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลเนื่องจากความหวังมาตรการกระตุ้นทางการคลังก่อนเลือกตั้งของสหรัฐฯ และแรงหนุนจากการนำเข้าน้ำมันดิบของจีนที่เพิ่มขึ้นเมื่อเดือนที่ผ่านมา
ฟิวเจอร์สในนิวยอร์กลดลง 0.8% หลังจากที่ปิดเพิ่มขึ้น 2% ในวันอังคาร ประธานสภา Nancy Pelosi ปฏิเสธข้อเสนอจากผู้นำพรรครีพับลิกันของวุฒิสภา Mitch McConnell สำหรับแนวทางการกระตุ้นใหม่ในระดับที่เล็กลงและเรียกร้องข้อเสนอที่ปรับปรุงใหม่จากทำเนียบขาว เงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้นยังลดความน่าสนใจของสินค้า Commoditiy ที่มีราคาเป็นสกุลเงินดังกล่าว
การนำเข้าน้ำมันของจีนเพิ่มขึ้น 2.1% เมื่อเทียบเป็นรายเดือนในเดือนกันยายน การฟื้นตัวของการซื้อโดยผู้นำเข้าน้ำมันดิบรายใหญ่ที่สุดของโลกถือเป็นกระทบเชิงบวกอย่างมาก
OPEC ปรับลดประมาณการสำหรับปริมาณน้ำมันดิบที่จะต้องสูบในปี เพื่อประเมินผลกระทบของการควบคุมอุปทาน ขณะที่ ราชกุมารแห่งซาอุดีอาระเบียและประธานาธิบดีของรัสเซียเรียกร้องให้กลุ่มพันธมิตร OPEC ลดกำลังการผลิตลงตามคำแถลงของราชอาณาจักรโดยเพิ่มแรงกดดันให้สมาชิกรายอื่นลดปริมาณการผลิต
ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ในช่วงเวลาสามเดือนอยู่ที่ 1.12 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลใน Contango ต่ำกว่า 1.22 ดอลลาร์ในสัปดาห์ที่แล้ว การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างตลาดสำหรับ Benchmark น้ำมันดิบของโลกสะท้อนถึงความกังวลเกี่ยวกับอุปทานส่วนเกินได้ลดลงเล็กน้อย
OPEC เผยว่าจะต้องสูบน้ำ 27.46 ล้านบาร์เรลต่อวันในไตรมาสนี้เพื่อตอบสนองความต้องการทั่วโลก 900,000 บาร์เรลน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ในเดือนกันยายน ทั้งนี้ อุปทานที่เพิ่มขึ้นส่วนใหญ่มาจากความต้องการน้ำมันสหรัฐจากทั่วโลกจะลดลง 8% ในปีนี้ และอาจไม่สามารถฟื้นตัวเท่าระดับที่ก่อนเกิดการแพร่ระบาดจนถึงปี 2566

แหล่งข่าว Oil Dips Below $40 With Stimulus Gloom Outweighing China Imports โดย The FxPro News Team

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,149
Messages
12,404
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top