น้ำมันตกต่ำต่อเนื่องจากการแพร่ระบาดไวรัสโคโรน่าที่เพิ่มขึ้นท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับอุปสงค์เชื้อเพลิง - 30 กันยายน 2563

Foun Thai

Administrator
น้ำมันตกต่ำต่อเนื่องจากการแพร่ระบาดไวรัสโคโรน่าที่เพิ่มขึ้นท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับอุปสงค์เชื้อเพลิง

* ค่าน้ำมันดิบเบรนท์ Brent ลดลง 48 เซนต์ หรือ 1.2% สู่ระดับ 40.55 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล
* West Texas Intermediate ลดลง 33 เซนต์ หรือ 0.8% อยู่ที่ 38.96 ดอลลาร์
* Benchmark ลดลงมากกว่า 3% ในวันอังคาร เนื่องจากผู้ติดเชื้อทั่วโลกทะลุ 1 ล้านคน เพิ่มขึ้น 2 เท่าในสามเดือน

1601539693433.png

ING Economics ชี้ว่า การกลับมาของเชื้อไวรัสในบางภูมิภาคเมื่อเร็ว ๆ นี้ ส่งผลเชิงลบต่อความเชื่อมั่นของตลาด อุปสงค์กำลังเป็นปัญหาสำหรับตลาด และความสมดุลของอุปทานก็ไม่ได้ทำให้สถานการณ์ดีขึ้นเช่นกัน
บ่อน้ำมัน Sarir ของลิเบียซึ่งผลิตได้มากกว่า 300,000 บาร์เรลต่อวันในปีที่แล้วเริ่มต้นการผลิตใหม่หลังจากถูกปิดล้อมโรงงานนาน 8 เดือน โดยมีการคาดการณ์ว่า อุปสงค์น้ำมันจะฟื้นตัวอย่างอ่อนแรงและราคามีการเคลื่อนไหวเพียงเล็กน้อยในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าและในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า
ปัจจัยสำคัญอย่างอย่างอุปสงค์น้ำมันสำหรับการบินที่ยังคงลดลงอย่างต่อเนื่องจากข้อจำกัดของไวรัสโคโรน่า แม้โรงกลั่นได้พยายามหาวิธีการจัดการน้ำมันของตน แต่ด้วยอุปทานที่ล้นตลาดและโรงงานบางแห่งจึงถูกให้ปิดตัวลง ขณะที่ Marathon Petroleum Corp โรงกลั่นน้ำมันที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ เริ่มมีกำหนดที่จะลดงานในวันอังคาร
นักลงทุนระบุว่า เพื่อเป็นการยับยั้งอุปสงค์ที่ลดลง OPEC ควรที่จะเพิ่มการผลิตดังแผนที่ตั้งไว้ที่เดือนมกราคมปีหน้าข้อมูลที่จากสถาบัน American Petroleum เผยว่า น้ำมันดิบคงคลังของสหรัฐฯ ลดลงจากคาดการณ์ ขณะที่ น้ำมันเบนซิลคงคลังเพิ่มขึ้น

แหล่งข่าว Oil extends losses as rising Covid-19 cases fuel demand concerns โดย CNBC

แปลโดยทีม Tradersthailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,142
Messages
12,397
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top