น้ำมันทรงตัวเหนือ 80 ดอลลาร์หลัง OPEC+ ลดการผลิต

WealthUp

Moderator
Staff member
1681709446326.png
REUTERS/Angus Mordant/File Photo

ราคาน้ำมันขยับขึ้นเล็กน้อยในวันจันทร์ โดยได้แรงหนุนจากแผนการของ OPEC+ ที่จะลดกำลังการผลิตลงอีก ขณะที่นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจจีนเพื่อดูสัญญาณการฟื้นตัว

สัญญาฟิวเจอร์สน้ำมันดิบเบรนท์ขยับขึ้น 6 เซนต์อยู่ที่ 86.37 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ขณะที่ น้ำมัน WTI ของสหรัฐอยู่ที่ 82.56 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล เพิ่มขึ้น 4 เซนต์ หลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมาปิดบวกเป็นสัปดาห์ที่ 4

หลังสำนักงานพลังงานระหว่างประเทศ (IEA) ออกคาดการณ์อุปสงค์ที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในปี 2023 ที่ 101.9 ล้านบาร์เรลต่อวัน (bpd) เพิ่มขึ้น 2 ล้านบาร์เรลต่อวันในปีที่แล้ว อย่างไรก็ตาม IEA เตือนในรายงานประจำเดือนว่าการลดกำลังการผลิตที่ประกาศโดยผู้ผลิต OPEC+ อาจทำให้การขาดดุลน้ำมันจะเพิ่มขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปี และอาจส่งผลกระทบต่อผู้บริโภคและการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก

Tina Teng นักวิเคราะห์ของ CMC Markets กล่าวว่า นักลงทุนจะเฝ้าดูการเปิดเผยข้อมูลผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาสแรกของจีนในสัปดาห์นี้ ซึ่งคาดว่าจะเป็นแรงหนุนต่อราคาสินค้าโภคภัณฑ์

นอกจากนี้ ในตลาดการเงินผู้ค้ากำลังเดิมพันว่าเฟดจะเพิ่มอัตราดอกเบี้ยนโยบายอีกครั้งในเดือนพฤษภาคมและปรับลดการขึ้นในปลายปีนี้ โดยตลาดกำลังวางโอกาสถึง 78% ที่เฟดจะขึ้นอัตราดอกเบี้ย 25 จุดในเดือนพฤษภาคม

แหล่งข่าว Oil holds above $80/bbl on OPEC+ cuts, traders eye China recovery โดย Reuters

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,072
Messages
12,327
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top