น้ำมันทรงตัว ตลาดจับตา GDP ของจีน

WealthUp

Moderator
Staff member
1681793304024.png
REUTERS/Vasily Fedosenko

ราคาน้ำมันทรงตัวในการซื้อขายช่วงเช้าวันอังคาร หลังจากร่วงลง 2% ในช่วงก่อนหน้า โดยตลาดกำลังรอการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจในจีนเพื่อหาสัญญาณการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ
ราคาน้ำมันดิบเบรนต์ทรงตัวที่ 84.76 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ขณะที่ ราคาน้ำมันดิบ WTI ของสหรัฐเพิ่มขึ้น 5 เซนต์ที่ 80.88 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

วันจันทร์ที่ผ่านมาราคาน้ำมันร่วงลงหลังการแข็งค่าของดอลลาร์จากกระแสคาดการณ์การขึ้นดอกเบี้ยในเดือนพฤษภาคมโดยธนาคารกลางสหรัฐ

สำนักงานพลังงานระหว่างประเทศ (IEA) ออกคาดการณ์ว่าอุปสงค์น้ำมันของจีนจะเพิ่มขึ้นในปี 2023 แต่การลดกำลังการผลิตที่ประกาศโดยผู้ผลิต OPEC+ นั้นมีความเสี่ยงที่จะทำให้การขาดดุลน้ำมันที่คาดไว้ในช่วงครึ่งหลังของปีรุนแรงขึ้น และอาจส่งผลกระทบต่อผู้บริโภคและการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก

สำหรับด้าน G7 จะคงเพดานราคาน้ำมันไว้ที่ 60 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลสำหรับน้ำมันจากทางทะเลของรัสเซีย แม้ว่าราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกจะสูงขึ้นและบางประเทศเรียกร้องให้มีการกำหนดราคาสูงสุดที่ต่ำลงเพื่อจำกัดรายได้ของมอสโก

ข้อมูลอุตสาหกรรมเกี่ยวกับสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐมีกำหนดเผยแพร่ในวันอังคาร โดยมีแนวโน้มลดลงประมาณ 2.5 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว ตามผลสำรวจความคิดเห็นเบื้องต้นของรอยเตอร์ที่ออกมาเมื่อวันจันทร์

แหล่งข่าว Oil steady as markets look ahead to China GDP data โดย Reuters

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,067
Messages
12,322
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top