"บิทคับ" ถอดเหรียญ FTT แล้ว! เผย ติดต่อผู้ออกเหรียญ แต่ไร้การตอบกลับ

WealthUp

Moderator
Staff member
8.JPG

"บิทคับ" ประกาศอย่างเป็นทางการถึงการเพิกถอนเหรียญ FTX Token (FTT) ออกจากกระดานซื้อขาย ในวันที่ 14/11/2565 เวลา 06:00 น. (เวลาประเทศไทย)

จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล FTX ซึ่งเป็นผู้ออกเหรียญ FTX Token (FTT) บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด (“บริษัท”) จึงได้ออกประกาศ แจ้งเตือนความเสี่ยงของ FTX Token (FTT) และแนวทางการดำเนินงานของ บิทคับ เอ็กซ์เชนจ์ ไปเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2565 โดยบริษัท ได้เฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และพิจารณาอย่างรอบคอบเพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับลูกค้า (Customer Protection) ฉะนั้น บริษัท ขอเรียนให้ท่านทราบข้อเท็จจริง และสถานการณ์เพิ่มเติมของเหรียญ FTT ดังนี้

บริษัท ได้ดำเนินการติดต่อผู้ออกเหรียญในช่องทางทางการแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการตอบรับเรื่องแนวทางการแก้ไขแต่อย่างใด
ศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล FTX ได้มีการยื่นคำขอตาม Chapter 11 ตามกฎหมายของประเทศสหรัฐอเมริกา และผู้บริหาร (CEO) ของ FTX ประกาศลาออกจากตำแหน่ง (แหล่งที่มา: twitter.com/FTX_Official)

จากการตรวจสอบพบว่าศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล FTX ได้หยุดให้บริการ ตั้งแต่วันที่ 12 พฤศจิกายน 2565 เวลาประมาณ 10:28 น. (UTC+7) โดยที่ไม่มีประกาศชี้แจงออกมาอย่างเป็นทางการ

หลังจากนั้นศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล FTX ได้มีการระงับการถอนเหรียญออกจากกระดานของ FTX เป็นการชั่วคราว โดยที่ยังไม่มีประกาศเปลี่ยนแปลงที่แน่ชัด
เหรียญ FTT เป็นเหรียญที่มีคุณสมบัติในการใช้เป็นส่วนลดค่าธรรมเนียม และกิจกรรมอื่นๆ บนธุรกิจของ FTX และบริษัทในเครือ ซึ่งจากข้อมูลข้างต้น อาจส่งผลกระทบต่ออรรถประโยชน์ของเหรียญดังกล่าวของเหรียญดังกล่าวตามที่กำหนดไว้ใน Whitepaper ซึ่งถือเป็นหนึ่งในคุณสมบัติของเหรียญในการพิจารณาการให้บริการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลของบริษัท

จากข้อเท็จจริงข้างต้น ทางบริษัท พิจารณาแล้วเห็นควรเพิกถอน (Delist) เหรียญ FTT ออกจากศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลของบริษัท เนื่องจากคุณสมบัติของเหรียญไม่เป็นไปตามนโยบายการให้บริการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลของบริษัท อีกต่อไป

แหล่งข่าว "บิทคับ" ถอดเหรียญ FTT แล้ว! เผย ติดต่อผู้ออกเหรียญ แต่ไร้การตอบกลับ, bangkokbiznews, 14 พ.ย. 2565
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,111
Messages
12,366
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top