ผลผลิตจากโรงงานในญี่ปุ่นเมื่อเดือน พ.ย. ลดลงอยู่กับรถยนต์ที่อ่อนแอลง

WealthUp

Moderator
Staff member
1703819443203.png

ผลผลิตจากโรงงานของญี่ปุ่นลดลงในเดือนพฤศจิกายน โดยได้รับอิทธิพลจากการผลิตรถยนต์ที่ลดลง และทำให้แนวโน้มเศรษฐกิจการส่งออกไม่ชัดเจน ข้อมูลจากกระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรม (METI) เปิดเผยเมื่อวันพฤหัสบดี

การผลิตภาคอุตสาหกรรมลดลง 0.9% จากเดือนก่อนกว่าการคาดการณ์ของตลาด 1.6% การผลิตยานยนต์ ซึ่งเป็นปัจจัยหนุนผลผลิตภาคอุตสาหกรรม ลดลง 2.5% ในเดือนพฤศจิกายนจากเดือนก่อน เนื่องจากการชะลอตัวของการผลิตรถยนต์ขนาดเล็กและเครื่องยนต์ ผลผลิตเครื่องจักรไฟฟ้าและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สารสนเทศและการสื่อสารก็ลดลง 3.5% เนื่องจากความต้องการอุปกรณ์ทดสอบเซมิคอนดักเตอร์และวงจรรวมที่ซบเซา ผู้ผลิตที่สำรวจโดยกระทรวงอุตสาหกรรมคาดว่าผลผลิตที่ปรับตามฤดูกาลจะเพิ่มขึ้น 6.0% ในเดือนธันวาคม และลดลง 7.2% ในเดือนมกราคม METI ยังคงประเมินผลผลิตภาคอุตสาหกรรมว่าเป็นตกต่ำลง

นอกจากนี้ การหยุดการผลิตในรถยนต์ขนาดเล็ก Daihatsu ของ Toyota Motor (7203.T) เนื่องจากข่าวด้านความปลอดภัย คาดว่าจะเพิ่มแรงกดดันต่อผลผลิตตั้งแต่เดือนมกราคมเป็นต้นไป ผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์ขนาดเล็กรายนี้ระงับการผลิตในญี่ปุ่นจนถึงสิ้นเดือนหน้า ยอดค้าปลีกของญี่ปุ่นขยายตัว 5.3% ในเดือนพฤศจิกายนจากปีก่อนหน้า ซึ่งค่อนข้างสอดคล้องกับการคาดการณ์ของตลาดเฉลี่ยว่าจะเพิ่มขึ้น 5.0% และเป็นเดือนที่ 21 ติดต่อกันของการขยายตัวนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2022 เมื่อเทียบกับเดือนก่อน ยอดค้าปลีกเพิ่มขึ้น 1.0% ในเดือนพฤศจิกายน หลังจากที่ลดลง 1.7% ในเดือนตุลาคม

แหล่งข่าว Japan Nov factory output falls on weaker autos โดย Reuters

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,127
Messages
12,382
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top