ผลรางวัลออสการ์ครั้งที่ 93 ลบข้อครหาเอาใจคนผิวขาว-ชายเป็นใหญ่

WealthUp

Moderator
Staff member
15.PNG

ผู้ชนะรางวัลออสการ์ครั้งที่ 93 พาเหรดกันสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้ต้องจารึก เริ่มต้นด้วยผู้กำกับหญิง “โคลอี้ จ้าว” จากหนัง Nomadland ที่ได้ชื่อว่าเป็นผู้กำกับหญิงเอเชียคนแรกที่เป็นเจ้าของรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยม และเป็นผู้กำกับหญิงคนที่สอง ต่อจาก “แคทรีน บิเกโลว์” ที่นำร่องคว้าออสการ์เมื่อปี 2009 จากเรื่อง The Hurt Locker นั่นเอง โดยหนัง Nomadland ยังไม่พลาดรางวัลใหญ่สุด ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ตามความคาดหมาย ทั้งยังส่งให้ “ฟรานเชส แมคดอร์แม่น” คว้ารางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมตัวที่ 3 มาครอง ต่อจาก Fargo เมื่อปี 1996 และ Three Billboards outside Ebbing, Missouri เมื่อปี 2018 เทียบชั้น เมอรีล สตรีพ , แดเนียล เดย์ ลูอิส และ แจ็ค นิโคลสัน ที่เคยเป็นเจ้าของ 3 รางวัลออสการ์ด้านการแสดงมาก่อน แต่ยังไม่มีใครลบสถิติของนักแสดงผู้ล่วงลับ “แคทเธอรีน เฮปเบิร์น” ที่เป็นเจ้าของ 4 รางวัลออสการ์ได้

มาถึงรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม “แอนโธนี่ ฮอปกิ้น” จากหนัง The Father ปาดหน้าตัวเต็งอย่าง “แชดวิก บอสแมน” คว้ารางวัลออสการ์ไปครอง เป็นตัวที่ 2 และ “โคลอี้ จ้าว” ไม่ใช่ผู้ชนะหญิงชาวเอเชียคนเดียวบนเวทีออสการ์ปีนี้ เพราะนักแสดงเกาหลีรุ่นใหญ่ “ยูนยอจอง” ก็สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ ด้วยการเป็น นักแสดงเกาหลีคนแรก ที่คว้าออสการ์ ในสาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม

ส่วนรางวัลนักแสดงสมทบชายตกเป็นของเต็งหนึ่งอย่าง “แดเนียล คาลูย่า” จาก Judas and the Black Messiah หลังตระเวนกวาดรางวัลเกือบทุกเวที

แหล่งข่าว ผลรางวัลออสการ์ครั้งที่ 93 ลบข้อครหาเอาใจคนผิวขาว-ชายเป็นใหญ่, Nineentertain, 28 เม.ย. 2564
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,067
Messages
12,322
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top