พลเมืองในสหรัฐฯ ต่อต้านดอลลาร์ดิจิทัล - 19 ตุลาคม 2563

Jettarin.Su

Moderator
10.png


สหรัฐฯ จะไม่ออกเงินดอลลาร์ดิจิทัลจนกว่าธนาคารกลางสหรัฐจะไขข้อคำถามเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางหรือ CBDC ตามที่ประธานเฟดกล่าว อ้างว่าเขาไม่กังวลเกี่ยวกับประเทศอื่น ๆ ที่มีข้อได้เปรียบในการเสนอขายในครั้งแรก
ประธานเฟดกล่าวในการประชุมในวันจันทร์เกี่ยวกับการชำระเงินข้ามพรมแดนซึ่งจัดทำโดย IMF ว่า เรายังไม่ได้ตัดสินใจที่จะออก CBDC และคิดว่ายังมีงานอีกมากที่ต้องทำ สหรัฐฯ จะต้องไม่เพียงแต่มองถึงผลประโยชน์ที่อาจเกิดขึ้นจาก CBDC เท่านั้น แต่ยังรวมถึงความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นด้วยโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเงินดอลลาร์สหรัฐเป็นสกุลเงินสำรองของโลก

ทางการตั้งข้อสังเกตว่าประเทศต่างๆ ทั่วโลกมีแรงจูงใจในการออก CBDC ประธานเฟดยืนยันว่า เป้าหมายหลักของสหรัฐฯ คือ การกำหนดว่า CBDC จะสามารถหนุนระบบการชำระเงินภายในประเทศที่ปลอดภัยและมีการเคลื่อนไหวอยู่แล้วได้อย่างไร
เฟดจะไม่ตัดสินใจในการออกเงินดอลลาร์ดิจิทัลจนกว่าจะแก้ไขความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับ CBDC อาทิ การโจมตีทางไซเบอร์ เสถียรภาพทางการเงิน ความเป็นส่วนตัว และความปลอดภัย
คำกล่าวของประธานเฟดเกิดขึ้นท่ามกลางสถานการณ์ที่ทั่วโลกกำลังสำรวจและนำร่อง CBDC เช่น รัสเซีย และญี่ปุ่น เป็นหนึ่งในประเทศล่าสุดที่จะเข้าร่วม CBDC bandwagon ขณะที่ จีน และสวีเดนเริ่มทดสอบสกุลเงินดิจิทัลที่คาดว่าจะมีในปีนี้

แม้ว่าเทคโนโลยีจะได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นทั่วโลก แต่พลเมืองในสหรัฐอเมริกายังคงตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับแนวคิดของเงินดอลลาร์ดิจิทัล จากการสำรวจล่าสุดพบว่า ชาวอเมริกันมากกว่า 50% ไม่เห็นด้วยกับการที่เฟดของสหรัฐออกสินทรัพย์ดังกล่าว ในช่วงปลายเดือนกันยายน Federal Reserve Bank of Cleveland ได้เปิดเผยรายละเอียดของการวิจัยอย่างต่อเนื่องของเฟดเกี่ยวกับดอลลาร์ดิจิทัล

แหล่งข่าว Citizens in the U.S. are skeptical about the digital dollar โดย The FxPro News Team

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,127
Messages
12,382
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top