มีผลตอบจาก Risk Demand หรือจุดจบ Bull Market กำลังมาถึง? - 6 ตุลาคม 2563

Foun Thai

Administrator
การกลับไปทำงานทรัมป์หนุนการฟื้นตัวในตลาดหุ้น ดัชนีเอเชียแตะระดับสูงสุดในรอบ 2 สัปดาห์ ฟิวเจอร์สของ S&P 500 อยู่เหนือจุดสูงสุดในเดือนกุมภาพันธ์อีกครั้งหลังจากเพิ่มขึ้น 1.8% ในวันจันทร์ที่ผ่านมา
ความต้องการสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงขยายไปยังนอกตลาดตราสารทุน และอัตราดอกเบี้ยในน้ำมันและทองคำมีการใช้จ่ายจากพันธบัตร
10-Year Treasury Yield เพิ่มขึ้นเหนือ 0.76% สูงสุดนับตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายน Yield คงระดับสูงต่อเนื่องเหนือระดับจนถึงเดือนมีนาคม
1606905890827.png
การไหลเข้าของเงินพิมพ์ใหม่จากเฟด และ Public Fed stock growth และไม่ได้ส่งผลร้ายต่อพันธบัตร อย่างไรก็ตามระหว่างเดือนเมษายนถึงเดือนสิงหาคม 10-Year Treasury Yield ได้ก่อตัวขึ้นจากจุดต่ำสุดจากแรงหนุนเมื่อเดือนที่แล้ว

10-Year Treasury Yield อาจกลับสู่ช่วง 0.50% -0.75% แม้แนวโน้มในเดือนก่อนหน้า ปรากฏความต้องการหุ้นของบริษัทในสหรัฐฯ ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว (ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเทคโนโลยี) และค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงในระดับปานกลาง แต่ก็ไม่สามารถปฏิเสธได้ว่าแนวโน้มที่อันตรายกำลังก่อตัวขึ้น โดยในปีนี้ 10-Year Treasury Yield เข้าใกล้ระดับต่ำสุดที่ 0.5% จากระดับ 16% ในปี 2524
1606905942730.png
การเพิ่มขึ้นของ Yield มักดึงดูดความสนใจของนักลงทุนที่แสวงหา Yield ที่สูงกว่าตลาดต่างประเทศของสหรัฐฯ ซึ่งการเพิ่มขึ้นมักเป็นไปตามการเพิ่มขึ้นของอัตราเงินดอลลาร์
ในมุมหนึ่ง หากนักลงทุนขายสินทรัพย์ระยะยาวของสหรัฐฯ และมองหาทางเลือกอื่นในต่างประเทศเพื่อเลี่ยงความกลัวที่จะตกเป็นตัวประกันของ Yield ที่เป็นลบในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าหรือแม้แต่ทศวรรษหน้า ในกรณีนี้เราอาจเห็น Yield ของ USTs เพิ่มขึ้นพร้อม ๆ กันและการอ่อนค่าของเงินดอลลาร์ ซึ่งเป็นสัญญาณไม่ดีสำหรับตลาดหุ้นสหรัฐฯ ที่เติบโตอย่างมีนัยสำคัญมากกว่าตลาดอื่น ๆ ตลอดช่วงทศวรรษที่ผ่านมา และตลาดอาจอยู่ในระดับ "ต่ำกว่าค่าเฉลี่ย" ในแง่ของผลตอบแทน

แหล่งข่าว Is there a return in risk demand or the end of the 40-year bull market in treasuries? โดย The FxPro News Team

แปลโดยทีม Tradersthailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,145
Messages
12,400
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top