มือใหม่ Bitcoin อาจเจ็บหาก Buy the dip

WealthUp

Moderator
Staff member
Optimized-9.jpg

Bitcoin ร่วงแตะ 29,731 ดอลลาร์ในวันอังคาร หลังจากลดลงเกือบ 12% ในสัปดาห์ที่แล้ว Matt กล่าว Dibb COO ของ Stack Funds กล่าวว่า “นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เราไปถึงระดับนี้ แต่ความกังวลคือเวลานี้แตกต่างออกไปในแง่ของว่าเราจะเห็นความเชื่อมั่นที่อ่อนแออย่างต่อเนื่องในตลาดการเงินแบบเดิมหรือไม่ ซึ่งน่าจะมาจากแนวโน้มเงินเฟ้อและแนวโน้มที่อัตราดอกเบี้ยจะเพิ่มขึ้นในอีกไม่กี่เดือนหรือหลายปีต่อจากนี้"

เฟดขึ้นอัตราดอกเบี้ย 50 จุดในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งสูงที่สุดในรอบ 22 ปี คาดว่าการปรับขึ้น 50 bps เพิ่มเติมในเดือนมิถุนายนและกรกฎาคม โดยมีความเป็นไปได้ที่จะมีการเคลื่อนไหวครั้งที่สี่ในเดือนกันยายนตามเครื่องมือ FedWatch ของกลุ่ม CME

Ether อยู่ที่ 2,360 ดอลลาร์ในวันจันทร์ ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ขณะที่ altcoins ถูกเทขายออกอย่างหนัก

จะเกิดอะไรขึ้นในภาวะถดถอย?
ตลาดหุ้นก็ร่วงลงเช่นกัน เนื่องจากนักลงทุนเกรงว่าธนาคารกลางทั่วโลกยินดีที่จะผลักดันเศรษฐกิจเข้าสู่ภาวะถดถอยเพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อ “สิ่งที่น่าสนใจคือตัว Bitcoin เองนั้นไม่ได้ลดลงมากเท่ากับ Nasdaq และสินทรัพย์ประเภทอื่น ๆ แต่ความสัมพันธ์นั้นนแน่นแฟ้นขึ้น สูงกว่าที่เราเคยเห็นในอดีตอย่างแน่นอน” Benjamin Dean กล่าว ผู้อำนวยการด้านสินทรัพย์ดิจิทัลที่ WisdomTree ในลอนดอน

Nasdaq และ S&P 500 ลดลงติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 5 ในสัปดาห์ที่แล้ว และดาวโจนส์เป็นสัปดาห์ที่ 6 และความสัมพันธ์ของ คริปโตกับหุ้นเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้มีการขายในตลาดคริปโตด้วย

"จากมุมมองของฉัน การเคลื่อนไหวของราคาแบบสองทางและร่วงลงของราคาในบางครั้งเป็นประโยชน์ต่อตลาด" Brandon Neal ซีโอโอของ Euler ทั้งนี้ เขาเตือนว่า “เราไม่เคยเห็นคริปโตในภาวะถดถอย และไม่มีใครเดาว่าจะเกิดอะไรขึ้น”

แหล่งข่าว Cryptoverse: Buying the dip? Bitcoin's a rates rookie โดย Reuters

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,102
Messages
12,357
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top