มูลค่าตลาด Bitcoin อาจแซงหน้าฐานเงินของแคนาดา ในเร็ว ๆ นี้ - 10 พฤศจิกายน 2563

Jettarin.Su

Moderator
หลังจากที่ราคา Bitcoin ทะลุระดับ 14,000 ดอลลาร์ มูลค่าตลาดของมันก็ได้พุ่งแซงฐานเงินรูเบิลของรัสเซียไป ซึ่งฐานเงินนี้ยังรวมถึงสกุลเงินจริงและเงินสำรองของธนาคารกลางอีกด้วย
6.png
แผนภูมิข้างต้นได้แสดงการเปรียบเทียบระหว่างทองคำ เงิน Bitcoin และฐานการเงินทั่วโลก โดยเราจะเห็นได้ว่าสหรัฐฯ มีธนบัตร เหรียญ และเงินฝากธนาคารมูลค่ารวมกว่า 4.9 ล้านล้านดอลลาร์อยู่ที่ Federal Reserve เมื่อนำเงินจำนวนนี้มาหารด้วยอุปทานเหรียญ Bitcoin ที่มีอยู่ทั้งหมด 18.5 ล้าน BTC ราคา ปัจจุบันราคาของมันจะอยู่ที่ประมาณ 263,000 ดอลลาร์

เพื่อให้มูลค่าตลาดของ Bitcoin ตรงกับตัวเลขฐานการเงินของสหรัฐฯ ราคาจะต้องมีการซื้อขายอยู่ที่ระดับ 263,000 ดอลลาร์ แม้ว่าสิ่งนี้อาจดูเหมือนว่าเป็นเรื่องไกลตัว แต่ที่ผ่าน ๆ มามูลค่าตลาดของ BTC ก็สามารถพุ่งแซงฐานการเงินของสกุลเงินหลายประเทศแล้วอย่างเช่น เรียลของบราซิล โครนาของสวีเดน และเงินวอนของเกาหลีใต้

6.1.PNG
การเคลื่อนไหวครั้งนี้ไม่ใช่ความสำเร็จเพียงเล็กน้อยเท่านั้น สำหรับสกุลเงินดิจิทัลที่มีอายุเพียง 11 ปี อ้างอิงจากนาย Fernando Ulrich นักเศรษฐศาสตร์ที่อยู่เบื้องหลัง Crypto Voices คู่แข่งฐานเงิน 30 อันดับแรกครอบคลุม 95% ของ GDP นอกเหนือจากเงินยูโรที่ครอบคลุมหลายประเทศแล้ว 113 อันดับแรกยังตรึงสกุลเงินไว้ที่ดอลลาร์สหรัฐฯ

เงินรูเบิลร่วงลงเช่นเดียวกับสกุลเงิน Sovereign อื่น ๆ ขณะนี้ ทุกคนต่างจับจ้องไปที่เงินดอลลาร์แคนาดา ดังภาพที่แสดงอยู่ในกราฟฐานเงินดอลลาร์ของแคนาดาที่ระดับ 335,000 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเทียบเท่ากับราคา Bitcoin ที่ 18,000 ดอลลาร์พอดี

แหล่งข่าว $18K Bitcoin price, eh? BTC market cap may pass Canada’s monetary base โดย CoinTelegraph

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,150
Messages
12,405
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top