ยังคงไม่มีข้อตกลงการค้า Brexit - 1 ธันวาคม 2563

Jettarin.Su

Moderator
1.JPG

รัฐมนตรีอาวุโสของสหราชอาณาจักรกล่าวเมื่อวันอังคารว่า อาจไม่มีข้อตกลงทางการค้าเนื่องจากการเจรจากับสหภาพยุโรปที่ยังคงมีปัญหาในประเด็นการประมง กฎการกำกับดูแล และการระงับข้อพิพาท

เหลือเวลาเพียง 30 วันก่อนที่สหราชอาณาจักรจะออกจาสหภาพยุโรป ขณะที่ ฝ่ายต่าง ๆ พยายามที่จะเจรจาเลี่ยงผลกระทบที่อาจเกิดกับการค้ามูลค่ากว่า 1 ล้านล้านดอลลาร์
การเจรจาที่เป็นไปอย่างเข้มข้นเป็นเวลานานกว่าห้าสัปดาห์แต่ยังคงมีข้อถกเถียงระหว่างทั้งสองฝ่าย
อย่างไรก็ตามแหล่งข่าวของสหภาพยุโรปกล่าวว่า พวกเขาหวังว่าจะได้ข้อตกลงในอีกไม่กี่วันข้างหน้า
เมื่อถามว่าสถานการณ์ "ไม่มีข้อตกลง" ใกล้เกินกว่าที่ใครจะยอมรับได้หรือไม่ Michael Gove รัฐมนตรีผู้รับผิดชอบการเจรจากล่าวว่า เราอาจไม่ได้รับผลการเจรจา
Times Radio รายงานว่าการเจรจาก้าวเข้าสู่ระยะสุดท้ายหนุนให้เงินปอนด์เพิ่มขึ้นสูงถึง 1.3442 ดอลลาร์

“ตอนจบเกม”
ความล้มเหลวในการทำข้อตกลงจะกระทบต่อตลาดการเงินและทำลายห่วงโซ่อุปทานซึ่งแผ่ขยายไปทั่วยุโรปและที่อื่น ๆ เช่นเดียวกับที่โลกต้องต่อสู้กับต้นทุนทางเศรษฐกิจจากการแพร่ระบาด
นายกรัฐมนตรีบอริสจอห์นสันกล่าวว่า คงจะดีกว่าหากมีข้อตกลงนี้ แต่สหราชอาณาจักรจะประสบความสำเร็จได้หากไม่มีใคร ทั้งสองฝ่ายมีแผนฉุกเฉินหากไร้ข้อตกลง

ทั้งนี้ แม้จะมีข้อตกลง แต่ก็ไม่อาจลดความเสียหายทางเศรษฐกิจที่จะเกิดกับสหราชอาณาจักรได้
สำนักงานความรับผิดชอบด้านงบประมาณของสหราชอาณาจักรกล่าวว่า ความล้มเหลวในการตกลงข้อตกลงการค้าเสรีอาจทำให้ผลผลิตของประเทศลดลง 2% ซึ่งยังไม่รวมกับ 4% เมื่ออกจากกลุ่ม ขณะเดียวกันยังผลักดันให้เกิดเงินเฟ้อ การว่างงาน และการกู้ยืมสาธารณะ

Angela Merkel นายกรัฐมนตรีเยอรมนีซึ่งเป็นผู้นำชาติที่มีอำนาจมากที่สุดของยุโรปกล่าวว่าประเทศสมาชิก 27 ประเทศของสหภาพยุโรปเริ่มหมดความอดทน
Micheal Martin นายกรัฐมนตรีไอร์แลนด์กล่าวว่า ข้อตกลงสามารถทำได้ในสัปดาห์นี้ ขณะที่รองผู้อำนวยการ Leo Varadkar กล่าวกับหอการค้า Dublin ว่า ทุกคนมีความหวังว่าจะได้เห็นในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

แหล่งข่าว No-trade deal Brexit is still possible, UK minister says โดย Reuters

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,150
Messages
12,405
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top