ราคาดอลลาร์สูงขึ้นจากความตึงเครียดที่เกิดขึ้นใหม่ระหว่างสหรัฐและจีน - 7 สิงหาคม 2563

Foun Thai

Administrator
ราคาดอลลาร์สูงขึ้นจากความตึงเครียดที่เกิดขึ้นใหม่ระหว่างสหรัฐ - จีน

ดอลลาร์สหรัฐดีดตัวขึ้นในขณะที่สกุลเงินหลักอื่น ๆ อ่อนค่าลงในวันศุกร์ หลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ทรัมป์ดำเนินการเพื่อห้ามการทำธุรกรรมกับเจ้าของแอพพลิเคชั่นโทรศัพท์มือถือมือถือยอดนิยมของจีนสองราย

1601013197304.png

การจ้างงานนอกภาคเกษตรที่จะครบกำหนดในวันศุกร์คาดว่าจะส่งผลให้การสร้างงานในสหรัฐฯชะลอตัวในเดือนกรกฎาคมจากเดือนก่อนหน้า ซึ่งบ่งชี้ว่าการฟื้นตัวจากการติดเชื้อโคโรนาไวรัสกำลังทำลายการฟื้นตัวของเศรษฐกิจที่นั่น
เงินยูโรลดลงจากระดับสูงสุดและการซื้อขายล่าสุดลดลง 0.3% อยู่ที่ 1.1845 ดอลลาร์ในขณะที่เงินปอนด์ของอังกฤษลดลง 0.2% มาอยู่ที่ 1.3115 ดอลลาร์ สกุลเงินหลักอื่น ๆ ก็อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์ โดยเงินเยนของญี่ปุ่นเป็นค่าผิดปกติเพียงอย่างเดียวจากการซื้อขายล่าสุดทรงตัวอยู่ที่ 105.58
ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฟื้นตัวขึ้นจากการเทขายอย่างต่อเนื่องในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากการรวมกันของทั้งการติดเชื้อไวรัสโคโรนาของสหรัฐที่เพิ่มขึ้น, อัตราผลตอบแทนของกระทรวงการคลังที่ลดลงอย่างต่อเนื่องและการขาดฉันทามติในวอชิงตันเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นทางการคลังเพิ่มเติม แต่ค่าเงินดอลลาร์ที่ฟื้นตัวได้พิสูจน์แล้วว่าการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ในความเชื่อมั่นด้านความเสี่ยงของนักลงทุนสามารถดึงความต้องการสกุลเงินสหรัฐกลับมาได้อย่างง่ายดาย
จนถึงขณะนี้พรรครีพับลิกันและพรรคเดโมแครตของสหรัฐฯยังล้มเหลวในการบรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายของมาตรการกระตุ้นทางการคลังซึ่งนักลงทุนจำนวนมากกล่าวว่ามีความจำเป็นเพื่อป้องกันไม่ให้เศรษฐกิจสูญเสียโมเมนตัมไปมากกว่านี้
ราคาดอลลาร์สูงขึ้นจากความตึงเครียดที่เกิดขึ้นใหม่ระหว่างสหรัฐ - จีน, ข้อมูลตำแหน่งงาน, รอยเตอร์, 7 สิงหาคม

แหล่งข่าว Dollar rises on renewed U.S.-Sino tensions โดย The FxPro News Team

แปลโดยทีม Tradersthailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,138
Messages
12,393
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top