ราคาทองคำขยับสูงขึ้นเนื่องจากประกาศข้อมูลเงินเฟ้อของสหรัฐ

WealthUp

Moderator
Staff member
ราคาทองคำขยับขึ้นในวันอังคาร โดยจุดสนใจเปลี่ยนไปยังรายงานอัตราเงินเฟ้อสำคัญที่จะครบกำหนดในสัปดาห์นี้ ซึ่งอาจให้ข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติมเกี่ยวกับขนาดของการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐในปีนี้ ราคาทองคำสปอตเพิ่มขึ้น 0.2% อยู่ที่ 2,340.77 ดอลลาร์ต่อออนซ์หลังจากร่วงลง 1% ในวันจันทร์ ราคาฟิวเจอร์สทองคำของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 0.2% สู่ระดับ 2,346.30 ดอลลาร์ ข้อมูลดัชนีราคาผู้ผลิตของสหรัฐมีกำหนดเผยแพร่ในเวลา 12.30 GMT ตามด้วยดัชนีราคาผู้บริโภคในวันพุธ ข้อมูล CPI คาดว่าจะแสดงให้เห็นว่าอัตราเงินเฟ้อพื้นฐานเพิ่มขึ้น 0.3% เมื่อเทียบเป็นรายปีในเดือนเมษายน ลดลงจาก 0.4% ในเดือนก่อน ตามการสำรวจของรอยเตอร์ โดยดึงอัตรารายปีลดลงเหลือ 3.6%

เคลวิน หว่อง นักวิเคราะห์ตลาดอาวุโสประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ OANDA กล่าวว่าหากทองคำสามารถยืนเหนือระดับ $2,320- $2,330 ได้ นั่นเป็นสัญญาณของการเป็นบวกหมายความว่าโมเมนตัมระยะสั้นจะมีภาวะกระทิง และด้วยแนวรับดังกล่าวหลังจากข้อมูล CPI ที่อ่อนตัวลง ทองคำก็มีโอกาสทดสอบระดับสูงสุดตลอดกาลในระยะสั้น อย่างไรก็ตามราคาทองคำได้รับแรงหนุนจากความเสี่ยงจากภาวะเงินเฟ้ออย่างต่อเนื่อง ทองคำแท่งเป็นการป้องกันความเสี่ยงด้านเงินเฟ้อ แต่อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นจะช่วยลดต้นทุนโอกาสในการถือครองทองคำได้ รายงานการจ้างงานที่อ่อนแอในสัปดาห์ที่แล้วและรายงานการจ้างงานของสหรัฐที่อ่อนตัวกว่าที่คาดในเดือนเมษายน ได้เพิ่มความคาดหวังในการปรับลดอัตราในปีนี้ เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยหลักสองครั้งในปีนี้ เริ่มตั้งแต่เดือนกันยายน ราคาสปอตเงินเพิ่มขึ้น 0.4% สู่ระดับ 28.30 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และแพลเลเดียมเพิ่มขึ้น 0.4% สู่ระดับ 964.75 ดอลลาร์
แพลตตินัมเพิ่มขึ้น 0.4% สู่ 1,000.95 ดอลลาร์ หลังจากแตะจุดสูงสุดในรอบเกือบหนึ่งปีในวันจันทร์ แองโกล อเมริกันปฏิเสธข้อเสนอเทคโอเวอร์ที่เพิ่มขึ้นจำนวน 34 พันล้านปอนด์ (42.67 พันล้านดอลลาร์) จากกลุ่ม BHP

แหล่งข่าว Gold prices edge higher as key US inflation data looms โดย Reuters

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,180
Messages
12,435
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top