ราคาทองคำร่วงลงจากค่าเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าก่อนการประชุม ECBการเทรดทองคำโลกลดลง 0.3% สู่ระดับ 1,925.20 ดอลลาร์ต่อออนซ์ - 9 กันยายน 2563

Foun Thai

Administrator
ราคาทองคำร่วงลงจากค่าเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าก่อนการประชุม ECBการเทรดทองคำโลกลดลง 0.3% สู่ระดับ 1,925.20 ดอลลาร์ต่อออนซ์

สัญญาซื้อขายทองคำล่วงหน้าในสหรัฐฯ ลดลง 0.4% สู่ระดับ 1,935.20 ดอลลาร์

ดัชนีดอลลาร์พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 1 เดือนเมื่อเทียบกับค่าเงินสกุลอื่น ๆ ส่งผลให้ทองคำมีราคาสูงขึ้นสำหรับผู้ที่ถือค่าเงินสกุลอื่น ทั้งนี้ ในวันพุธที่ผ่านมาราคาทองคำปรับตัวลงเนื่องจากค่าเงินดอลลาร์พุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบหลายสัปดาห์ ก่อนที่จะมีการปรับใช้นโยบายการเงินจากธนาคารกลางรายใหญ่ในอเมริกาเหนือและยุโรป

1600836808107.png

(Getty Images)
นาย Jeffrey Halley นักวิเคราะห์ตลาดอาวุโสของ OANDA กล่าวว่า ราคาทองคำปรับตัวต่ำลงเนื่องจากค่าเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยการลดลงอาจต่ำกว่า 1,900 ดอลลาร์ หากเงินดอลลาร์ยังคงแข็งค่าและผู้ซื้อทองคำชะลอการซื้อ ขณะที่ เทรดเดอร์ในเอเชียจะระมัดระวังมากยิ่งขึ้น และอาจรอให้มีสัญญาณที่ชัดเจนยิ่งขึ้นว่าการปรับขึ้นของดอลลาร์สหรัฐและการเทขายในตลาดหุ้นจะดำเนินต่อไปหรือไม่

นอกจากนี้ การขายหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีส่งผลให้ Wall Street ดิ่งลงติดต่อกันเป็นครั้งที่สาม กอปรกับบริษัทผู้ผลิตวัคซีน ชะลอการทดสอบวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 นักลงทุนได้เปลี่ยนไปให้ความสนใจกับการประชุมด้านนโยบายของธนาคารกลางยุโรปในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา แม้คาดการณ์ว่าจะไม่มีการเคลื่อนไหวนโยบายที่สำคัญ อย่างไรก็ตาม นักลงทุนจะต้องเฝ้าระวังเกี่ยวกับการคาดการณ์เกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อ โดยทองคำจะถูกใช้เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากภาวะเงินเฟ้อและการลดค่าเงิน ขณะที่ ผู้ซื้อขายในตลาดรอการประชุมนโยบายของธนาคารแห่งแคนาดาในวันพุธ ขณะที่การประชุมครั้งต่อไปของธนาคารกลางสหรัฐมีกำหนดในสัปดาห์หน้า

ราคาโละหะอื่น ๆ มีการปรับตัวลงเช่นกัน อาทิ แพลตตินัมลดลง 0.4% ที่ 897.94 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา World Platinum Investment Council ได้เปลี่ยนแปลงการคาดการณ์ของตลาดในปี 2020 จากการเกินดุลเป็นการขาดดุล โลหะเงินลดลง 0.8% สู่ 26.48 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่แพลเลเดียมทรงตัวที่ 2,274.63 ดอลลาร์

แหล่งข่าว Gold dips on stronger dollar ahead of ECB meeting โดย CNBC.

แปลโดยทีม Tradersthailand
 
Last edited:

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,138
Messages
12,393
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top