ราคาน้ำมันขยาย Rally ก่อนการเลือกตั้งสหรัฐฯ - 3 พฤศจิกายน 2563

Jettarin.Su

Moderator
6.png


ราคาน้ำมันขยายการ Rally ในวันเลือกตั้งสหรัฐท่ามกลางการฟื้นตัวของตลาดการเงินในวันอังคาร แต่ความกังวลเกี่ยวกับผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาที่เพิ่มสูงขึ้นทั่วโลกทำให้กำไรเพิ่มขึ้นอีก ฟิวเจอร์สน้ำมันดิบเบรนท์เพิ่มขึ้น 70 เซนต์ หรือ 1.8% เป็น 39.67 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ณ 08.45 GMT ขณะที่ ฟิวเจอร์สสัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันดิบ West Texas Intermediate (WTI) ของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 78 เซนต์ หรือ 2.1% เป็น 37.59 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล Benchmark ทั้งสองเพิ่มขึ้นเกือบ 3% ในวันจันทร์
อิตาลีประกาศล็อคดาวน์ รวมถึงจำกัดการเดินทางระหว่างภูมิภาคที่ได้รับผลกระทบและกำหนดเคอร์ฟิวทุกคืน ซึ่งจะจำกัดอุปสงค์เชื้อเพลิง
ราคา Benchmark ที่ลดลงอย่างรวดเร็วในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาฟื้นตัวในช่วงสั้น ๆ ในวันจันทร์หลังจากที่รัฐมนตรีน้ำมันของรัสเซียได้พูดคุยกับบริษัทน้ำมันในประเทศในการขยายข้อจำกัดการผลิตน้ำมันในไตรมาสแรกของปี 2564

OPEC + ได้ลดปริมาณการผลิตน้ำมันในเดือนพฤษภาคมเพื่อพยุงราคาและลดการลดลงเหลือ 7.7 ล้านบาร์เรลต่อวัน (bpd) ในเดือนสิงหาคม มีกำหนดจะลดลง 2 ล้านบาร์เรลต่อวันในเดือนมกราคม ขณะที่ การผลิตที่เพิ่มขึ้นจากลิเบียซึ่งกำลังจะแตะ 1 ล้านบาร์เรลต่อวันในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้ากำลังสร้างความกังวล
ทั้งนี้ OPEC + มีกำหนดจัดการประชุมเต็มรูปแบบครั้งต่อไปในวันที่ 30 พฤศจิกายนและ 1 ธันวาคม

แหล่งข่าว Oil prices extend rally ahead of U.S. election โดย Reuters

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,124
Messages
12,379
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top