ราคาน้ำมันตกลงหลังจากซาอุดิอาระเบียตัดราคา ซึ่งทำให้อุปสงค์ต่ำลง - 7 กันยายน 2563

Foun Thai

Administrator
ราคาน้ำมันตกลงหลังจากซาอุดิอาระเบียตัดราคา ซึ่งทำให้อุปสงค์ต่ำลง

ในวันจันทร์ที่ผ่านมา ราคาน้ำมันตกลงกว่า 1% หลังจากซาอุดิอาระเบียตัดราคาน้ำมันให้ต่ำสุดในรอบห้าเดือน ซึ่งทำให้นักลงทุนไม่มั่นใจถึงความมั่นคงของอุปสงค์น้ำมันท่ามกลางสถานการณ์วิกฤตไวรัสไวรัสโควิด

ราคาน้ำมันดิบเบรนท์อยู่ที่ 42.21 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ลดลง 45 เซนต์ หรือ 1.1% หลังจากก่อนหน้านี้ลงไปที่ 41.51 ดอลลาร์ ซึ่งต่ำที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 30 กรกฎาคม

น้ำมันดิบ WTI พุ่งขึ้น 51 เซนต์ หรือ 1.3% มาอยู่ที่ 39.26 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล หลังจากก่อนหน้านี้ลดลงเหลือ 38.55 ดอลลาร์ ซึ่งต่ำที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคม

มีนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ท่ามกลางสถานการณ์ที่อุปสงค์น้ำมันลดลงนี้อาจเพิ่มแรงกดดันต่อราคาขายน้ำมันในอนาคต ทั้งนี้ตามปกติแล้ว วันจันทร์หน้าจะเป็นวันสุดท้ายที่อยู่ในช่วงที่อุปสงค์น้ำมันสูงในสหรัฐฯ

ซาอุดิอาระเบียได้ลดราคาน้ำมันดิบ Arab Light ที่จะขายให้เอเชียในเดือนตุลาคมให้ลงต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ซึ่งยิ่งแสดงให้เห็นว่าอุปสงค์น้ำมันมีอยู่น้อย

บริษัทน้ำมันของสหรัฐฯ ได้เพิ่มจำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันเป็นครั้งที่สองในสัปดาห์ที่แล้ว และในเดือนสิงหาคม จีนก็ลดปริมาณการนำเข้าน้ำมันซึ่งล้วนแต่ทำให้อุปสงค์น้ำมันแย่ลง

แหล่งข่าว Oil skids after Saudi price cuts, demand optimism fades โดย CNBC

แปลโดยทีม Tradersthailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,142
Messages
12,397
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top