ราคาน้ำมันปรับตัวลงจากจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ที่เพิ่มสูงขึ้น และพัฒนาการของวัคซีน

Jettarin.Su

Moderator
8.JPG
ฟิวเจอร์สน้ำมันลดลงในวันพฤหัสบดีเนื่องจากการเพิ่มขึ้นของผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาและข้อจำกัดที่เข้มงวดขึ้นทั่วโลกสวนทางกับข่าวพัฒนาการของวัคซีน
ฟิวเจอร์สน้ำมันดิบเบรนท์ LCOc1 ลดลง 17 เซนต์ หรือ 0.4% สู่ระดับ 44.17 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ณ 03.45 GMT น้ำมันดิบ U.S. West Texas ลดลง 29 เซนต์ หรือ 0.7% สู่ระดับ 41.53 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล เพิ่มขึ้นเกือบ 1% ในวันพุธ

Kazuhiko Saito หัวหน้านักวิเคราะห์ของ Fujitomi Co. ระบ่า การแพร่กระจายของการติดเชื้อไวรัสโคโรนาและมาตรการจำกัดที่เพิ่มขึ้นในสหรัฐฯ ส่วนอื่น ๆ ของโลกกำลังกระทบต่อความเชื่อมั่นของตลาดที่จะหยุดอุปสงค์เชื้อเพลิง

ยอดผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ของสหรัฐฯ พุ่งขึ้น 250,000 รายเมื่อวันพุธ โรงเรียนในนครนิวยอร์กประกาศหยุดการเรียนการสอน
นอกจากนี้ ผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนารายวันในกรุงโตเกียวและเกาหลีใต้ก็พุ่งสูงสุดอย่างรวดเร็ว กรุงนิวเดลีที่กำลังมีมลพิษก็กำลังต่อสู้กับจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้น และออสเตรเลียรายประกาศมาตรการจำกัดเพิ่มเติม
ความกังวลเกี่ยวกับความเสียหายทางเศรษฐกิจที่เกี่ยวข้องกับแพร่ระบาดได้บดบังข่าวพัฒนาการของวัคซีนโดย Pfizer และ BioNTech ที่กำลังขออนุญาตจากสหรัฐฯและยุโรปในการใช้วัคซีนในเดือนหน้า

หุ้นในเอเชียถอยกลับจากจุดสูงสุดตลอดกาลในวันพฤหัสบดีจากการขยายมาตรการจำกัดในสหรัฐฯ กระทบต่อวอลล์สตรีทสร้างความกังวลเกี่ยวกับอุปทานที่ล้นตลาด
บรรษัทน้ำมันแห่งชาติ (NOC) ของลิเบียและ Total TOTF.PA ของฝรั่งเศสได้หารือถึงความพยายามของ NOC ในการเพิ่มขีดความสามารถและเพิ่มอัตราการผลิต
สนับสนุนราคาน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐ USOILC = ECI ให้เพิ่มขึ้น 768,000 บาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ในแบบสำรวจของรอยเตอร์ที่เพิ่มขึ้น 1.7 ล้านบาร์เรลคลังกลั่นซึ่งรวมถึงน้ำมันดีเซลและน้ำมันทำความร้อน ลดลง 5.2 ล้านบาร์เรล เกินจากความคาดการณ์
คาดการณ์ว่า WTI จะซื้อขายระหว่าง 40-42 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลจนกว่าจะมีการประชุม OPEC + ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 30 พฤศจิกายนและ 1 ธันวาคม
ทั้งนี้ แหล่งข่าวระบุว่าสมาชิกของ OPEC + มีแนวโน้มที่จะชะลอแผนปัจจุบันที่จะเพิ่มผลผลิตในเดือนมกราคม 2 ล้านบาร์เรลต่อวัน (bpd)

แหล่งข่าว Oil prices ease as rising COVID-19 cases outweigh vaccine optimism โดย Reuters

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,124
Messages
12,379
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top