ราคาน้ำมันผันผวนจากความหวังของ OPEC + ชะลอการอุปทาน - 17 พฤศจิกายน 2563

Jettarin.Su

Moderator
7.JPG
* ฟิวเจอร์สน้ำมันดิบเบรนท์ในเดือนมกราคมเพิ่มขึ้น 3 เซนต์ หรือ 0.1% เป็น 43.78 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ณ 04.30 GMT ขณะที่ น้ำมันดิบ West Texas Intermediate ของสหรัฐฯ ในเดือนธันวาคมลดลง 3 เซนต์หรือ 0.1% อยู่ที่ 41.40 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล
* สถาบันปิโตรเลียมอเมริกัน (API) กล่าวเมื่อวันอังคารว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 4.2 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 1.7 ล้านบาร์เรล
* Jeffrey Halley นักวิเคราะห์ตลาดอาวุโสของ OANDA สต๊อกน้ำมันดิบ API เพิ่มขึ้นสูงกว่าที่คาดไว้มากจะเพิ่มแรงกดดัน

ราคาน้ำมันผันผวนในวันพุธเนื่องจากการสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐฯ ที่สูงกว่าที่คาดการณ์ และยอดค้าปลีกที่อ่อนแอลงทำให้เกิดความกลัวต่ออุปสงค์เชื้อเพลิง OPEC + จะชะลอการเพิ่มขึ้นของปริมาณการผลิตน้ำมันตามแผน
ฟิวเจอร์สน้ำมันดิบเบรนท์ในเดือนมกราคมเพิ่มขึ้น 3 เซนต์ หรือ 0.1% เป็น 43.78 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ณ 04.30 GMT ขณะที่ น้ำมันดิบ West Texas Intermediate ของสหรัฐฯ ในเดือนธันวาคมลดลง 3 เซนต์หรือ 0.1% อยู่ที่ 41.40 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

สถาบันปิโตรเลียมอเมริกัน (API) กล่าวเมื่อวันอังคารว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 4.2 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 1.7 ล้านบาร์เรล
ในด้าน Jeffrey Halley นักวิเคราะห์ตลาดอาวุโสของ OANDA สต๊อกน้ำมันดิบ API เพิ่มขึ้นสูงกว่าที่คาดไว้มากจะเพิ่มแรงกดดัน
เพื่อรับมือกับความต้องการพลังงานที่ลดลงท่ามกลางคลื่นลูกใหม่ของการระบาดของโรคโควิด-19 ซาอุดีอาระเบียเรียกร้องให้สมาชิกกลุ่ม OPEC + รวมทั้งรัสเซียตอบสนองต่อตลาดอย่างยืดหยุ่น ร่วมกับสร้างนโยบายการผลิตที่เข้มงวดมากขึ้นในปี 2564

Hiroyuki Kikukawa ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายวิจัยของบริษัท Nissan Securities คาดการณ์ว่า WTI จะอยู่ในช่วง 39-44 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลจนกว่าจะมีการประชุมเต็มรูปแบบของ OPEC ในปลายเดือนนี้

OPEC + จัดประชุมคณะกรรมการระดับรัฐมนตรีเมื่อวันอังคารซึ่งไม่มีคำแนะนำอย่างเป็นทางการ และจะประชุมระดับรัฐมนตรีเต็มคณะในวันที่ 30 พฤศจิกายน และ 1 ธันวาคมเพื่อหารือเกี่ยวกับนโยบาย
ทั้งนี้ สมาชิก OPEC + มีแนวโน้มที่จะชะลอแผนการที่ตกลงกันไว้ก่อนหน้านี้เพื่อเพิ่มผลผลิตในเดือนมกราคมที่ 2 ล้านบาร์เรลต่อวัน (bpd) หรือ 2% ของอุปสงค์ทั่วโลก เพื่อสนับสนุนกรณีนโยบายการอุปทานที่เข้มงวดขึ้นในปีหน้า OPEC และพันธมิตรได้ปรับความต้องการน้ำมันสำหรับปี 2564 โดยที่อุปสงค์ลดลงกว่าที่คาดการณ์ไว้ตามเอกสารลับเปิดเผยโดย Reuters

แหล่งข่าว Oil mixed as hopes OPEC+ delays supply increase offset demand concerns โดย CNBC

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,124
Messages
12,379
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top