ราคาน้ำมันผันผวนหลังจากการผลิตถูกตัดเพราะพายุและจำนวนผู้ป่วยโควิดสูงขึ้น - 25 สิงหาคม 2563

Foun Thai

Administrator
ราคาน้ำมันผันผวนหลังจากการผลิตถูกตัดเพราะพายุและจำนวนผู้ป่วยโควิดสูงขึ้น

ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ปรับตัวสูงขึ้น 5 เซนต์ หรือ 0.1% ไปที่ 45.18 ดอลล่าร์ต่อบาเรล ราคาน้ำมันดิบดับบลิวทีไอตกลง 9 เซนต์ หรือ 0.2% ไปอยู่ที่ 42.53 ดอลล่าร์ต่อบาเรล

1600838120420.png

(Getty Images)
ในวันจันทร์ที่ผ่านมา บรรดาบริษัทพลังงานตัดกำลังการผลิตราวๆ 82% ที่โรงกลั่นบริเวณชายฝั่งของสหรัฐอเมริกาเนื่องจากจะมีพายุพัดกระหน่ำเข้าบริเวณชายฝั่งดังกล่าวตลอดสัปดาห์นี้ ผู้ผลิตได้ตัดกำลังการผลิตกว่า 1.5 ล้านบาเรลต่อวัน หรือเกือบ 14% ของกำลังการผลิตทั้งหมดของประเทศ
นอกจากนั้น จำนวนผู้ป่วยไวรัสโควิดต่อวันในยุโรปและเอเชียสูงขึ้น และมีผู้ป่วยที่เป็นชาวฮ่องกงถูกตรวจพบว่าติดไวรัสโควิดซ้ำอีกครั้งเป็นคนแรกหลังจากติดเชื้อครั้งแรกสี่เดือนที่แล้ว
นักกลยุทธ์จากสถาบัน AxiCorp ให้ความเห็นว่าจำนวนแท่งขุดเจาะน้ำมันของสหรัฐอเมริกาที่เพิ่มขึ้นในสัปดาห์ที่แล้วและผู้ป่วยไวรัสโควิดที่มากขึ้นล้วนแต่ส่งผลในแง่ลบต่อตลาดน้ำมัน
เหตุการณ์เหล่านี้ล้วนทำให้นักลงทุนไม่กล้าลงทุนในหุ้นน้ำมัน และทำให้ราคาน้ำมันดิบผันผวนในวันอังคารที่ผ่านมา
ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อของสหรัฐอเมริกากล่าวว่าการรีบเร่งผลิตวัคซีนอาจทำให้เรามองข้ามตัวเลือกอื่นๆ ที่อาจใช้รักษาไวรัสนี้ได้
ในวันอังคาร จีนกล่าวแสดงความตกลงกับสหรัฐอเมริกาที่จะสนับสนุนในการทำตามข้อตกลงของการเจรจาทวิภาคีด้านการค้าระยะแรกระหว่างทั้งสองประเทศ

แหล่งข่าว Oil prices mixed on storm-driven output cuts, rising Covid-19 cases โดย CNBC

แปลโดยทีม Tradersthailand
 
Last edited:

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,140
Messages
12,395
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top