ราคาน้ำมันพุ่งสูงขึ้นก่อนการประชุม OPEC+ และความหวังวัคซีน - 16 พฤศจิกายน 2563

Jettarin.Su

Moderator
3.JPG
* ฟิวเจอร์สน้ำมันดิบเบรนท์ในเดือนมกราคมเพิ่มขึ้น 16 เซนต์ หรือ 0.4% เป็น 43.98 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ณ 01.04 GMT และน้ำมันดิบ West Texas Intermediate ของสหรัฐฯในเดือนธันวาคมเพิ่มขึ้น 13 เซนต์หรือ 0.3% เป็น 41.47 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล
* ตลาดตราสารทุนขานรับข่าวพัฒนาการของวัคซีนมีประสิทธิภาพกว่า 94% ของ Moderna
* พัฒนาการดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจาก Pfizer เผยถึงพัฒนาการของวัคซีนมีประสิทธิภาพมากกว่า 90%

ราคาน้ำมันขยับสูงขึ้นในวันอังคารจากการคาดการณ์ว่า OPEC+จะขยายการลดกำลังการผลิตน้ำมันเป็นเวลาอย่างน้อย 3 เดือน ขณะที่ ความเชื่อมั่นได้รับแรงหนุนจากข่าวพัฒนาการของวัคซีนไวรัสโคโรนาจากบริษัทอีกราย
ฟิวเจอร์สน้ำมันดิบเบรนท์ในเดือนมกราคมเพิ่มขึ้น 16 เซนต์ หรือ 0.4% เป็น 43.98 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ณ 01.04 GMT และน้ำมันดิบ West Texas Intermediate ของสหรัฐฯในเดือนธันวาคมเพิ่มขึ้น 13 เซนต์หรือ 0.3% เป็น 41.47 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล
ตลาดตราสารทุนขานรับข่าวพัฒนาการของวัคซีนมีประสิทธิภาพกว่า 94% ของ Moderna ตามหลัง Pfizer ที่ได้เผยถึงพัฒนาการของวัคซีนมีประสิทธิภาพมากกว่า 90% เมื่อสัปดาห์ที่ผานมา
OPEC + มีกำหนดจัดการประชุมคณะกรรมการระดับรัฐมนตรีในวันอังคารซึ่งอาจมีการเสนอให้เปลี่ยนแปลงโควต้าการผลิตในการประชุมในวันที่ 30 พฤศจิกายนและธันวาคม 1 ทั้งนี้ กลุ่มมีท่าทีที่จะเลื่อนการเพิ่มปริมาณการผลิตน้ำมันที่วางแผนไว้ในเดือนมกราคมเป็นเวลาอย่างน้อยสามเดือนเพื่อพยุงราคา
ปริมาณการผลิตน้ำมันดิบของจีนในเดือนตุลาคมเพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงสุดเท่าที่เคยมีมาซึ่งหนุนการฟื้นตัวอย่างรวดเร็วในกลุ่มผู้บริโภคน้ำมันในประเทศ
ข้อมูลดังกล่าวสะท้อนถึงความต้องการน้ำมันไม่ได้รับความเสียหายเชิงโครงสร้างจากการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมหลังการแพร่ราดสำหรับประเทศที่ประสบความสำเร็จในการกำจัดเชื้อไวรัส

แหล่งข่าว Oil prices edge higher ahead of OPEC+ meeting, vaccine hopes โดย CNBC

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,124
Messages
12,379
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top