ราคาน้ำมันพุ่งสูงขึ้นจากความหวังข้อตกลงการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯ - 22 ตุลาคม 2563

Jettarin.Su

Moderator
8.PNG


ราคาน้ำมันพุ่งขึ้นในวันพฤหัสบดีจากแนวโน้มเชิงบวกของข้อตกลงกระตุ้นเศรษฐกิจในสหรัฐฯ แต่ยากที่จะฟื้นตัวอย่างเต็มที่จากการสูญเสียในเซสชั่นก่อนหน้าจากการที่สต็อกน้ำมันเบนซินในสหรัฐฯ สูงขึ้นส่งสัญญาณถึงแนวโน้มความต้องการที่ลดลงเนื่องจากผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาพุ่งขึ้นสูง

ฟิวเจอร์สน้ำมันดิบ Brent ปรับตัวสูงขึ้น 73 เซนต์ที่ 42.46 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล และฟิวเจอร์สน้ำมันดิบ West Texas Intermediate (WTI) ของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 61 เซนต์สู่ระดับ 40.64 ดอลลาร์
ฟิวเจอร์สน้ำมันดิบทั้งสองร่วงลงมากกว่า 3% ในวันพุธ จากการร่วงลงที่สูงที่สุดทุกวันในรอบสามสัปดาห์
ฟิวเจอร์สได้รับแรงผลักดันในช่วงต้นวันพฤหัสบดีเนื่องจากประธานสภาผู้แทนราษฎรแห่งสหรัฐอเมริกากล่าวว่า ทั้งสองฝ่ายใกล้ที่จะบรรลุมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ
หุ้นในวอลล์สตรีทยังคงโตขึ้นในวันพฤหัสบดี เนื่องจากนักลงทุนมีมุมมองเชิงบวกถึงโอกาสกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม รวมถึงการฟื้นตัวของตลาดแรงงานที่ชะลอตัว
สต็อกน้ำมันเบนซินของสหรัฐเพิ่มขึ้น 1.9 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว ตามรายงานของ EIA เมื่อวันพุธ แม้เคยคาดการณ์ว่าจะลดลงที่ 1.8 ล้านบาร์เรล

จำนวนผู้ติดเชื้อรายวันในหลายรัฐของสหรัฐอเมริกาและในยุโรป พร้อมกับมาตรการปิดกัน และงดเว้นการเดินทางไปต่างประเทศของจีนล้วนเป็นสัญญาณไม่ดีสำหรับความต้องการเชื้อเพลิง
ดังปัจจัยดังกล่าวนี้ หวังว่าฝ่ายนิติบัญญัติของสหรัฐฯ จะสามารถบรรลุข้อตกลงกับทำเนียบขาวเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

แหล่งข่าว Oil ends higher, boosted by U.S. stimulus hopes โดย Reuters

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,149
Messages
12,404
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top